Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế điều động 3 bệnh viện hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19

(MangYTe) - Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội xét nghiệm COVID-19.

Ngày 4/8, bộ y tế có công văn gửi ubnd tp.hà nội, viện vệ sinh dịch tễ trung ương, đại học y hà nội và bệnh viện bạch mai về việc hỗ trợ hà nội xét nghiệm covid-19.

Để hỗ trợ ngành y tế hà nội khẩn trương xét nghiệm covid-19 các trường hợp từ tp.đà nẵng và nghi ngờ mắc bệnh, bộ giao viện vệ sinh dịch tễ trung ương, bệnh viện đại học y hà nội và bệnh viện bạch mai hỗ trợ thực hiện việc xét nghiệm.

Bộ y tế đề nghị ubnd tp.hà nội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị của bộ y tế khẩn trương triển khai thực hiện các công việc nêu trên.

Tính tới 6h sáng 4/8, việt nam ghi nhận 652 trường hợp mắc covid-19. riêng hà nội có 2 bệnh nhân mắc covid-19. cả hai đều có tiền sử dịch tễ đi từ vùng dịch đà nẵng về.

Theo ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, việt nam có 133.279 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 21 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus sars-cov-2. hiện còn 251 bệnh nhân dương tính với virus gây covid-19. cả nước đã có 8 bệnh nhân Tu vong.

Video: Người dân cần làm gì khi COVID-19 quay trở lại?

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/bo-y-te-dieu-dong-3-benh-vien-ho-tro-ha-noi-xet-nghiem-covid-19-ar561684.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY