Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế giao 4 bệnh viện hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19

(HNMO) - Bộ Y tế đã giao 4 bệnh viện: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho thành phố Hà Nội.

(hnmo) - ngày 13-4, theo báo cáo của ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, bộ y tế đã giao 4 bệnh viện: bệnh viện bạch mai, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh viện nhi trung ương và bệnh viện đại học y hà nội hỗ trợ xét nghiệm covid-19 cho thành phố hà nội.

Tính đến sáng 13-4, tại ổ dịch thôn hạ lôi ghi nhận 10 bệnh nhân mắc covid-19, gồm các bệnh nhân số 243, 250, 253, 254, 257, 258, 259, 260, 261 và 262. trong 10 bệnh nhân này, 5 bệnh nhân ở xóm bàng, 3 bệnh nhân ở xóm hội, 1 bệnh nhân ở xóm đường và 1 bệnh nhân ở xóm cầu.

Để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân tại khu vực ổ dịch, bộ y tế đã giao 4 bệnh viện nêu trên phối hợp ngành y tế hà nội xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhiễm covid-19. đến nay, tổng số mẫu f1 liên quan các trường hợp dương tính ở hạ lôi đã được lấy là 361 mẫu. kết quả, ngoài những trường hợp dương tính đã công bố thì còn lại đều âm tính.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã lấy 10.013 mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân tại khu vực ổ dịch (không tính các trường hợp f1), trong đó đã xét nghiệm 5.204 mẫu, 3.136 mẫu đã có kết quả đều âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân số 262 là công nhân của công ty samsung ở bắc ninh, sáng nay, bộ y tế đã cử đoàn công tác phối hợp với bắc ninh để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. hiện, cơ quan chức năng đã thống kê 106 trường hợp tiếp xúc gần (f1) với bệnh nhân số 262. trong đó, 42 người đã được đưa đi cách ly tập trung, những người còn lại đang trong quá trình rà soát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/964317/bo-y-te-giao-4-benh-vien-ho-tro-ha-noi-xet-nghiem-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY