Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế nói gì về thông tin điều dưỡng Bạch Mai bầu 9 tháng đi chống dịch COVID-19

Ngày 2/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 427/KCB-ĐDKSNK gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai về việc làm rõ việc bố trí người lao động đang mang thai thực hiện chăm sóc bệnh nhân.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo Công văn cho biết, hiện nay, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng thông tin về một nữ điều dưỡng Khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia đang mang thai tuần 38 (đang thực hiện cách ly tại chỗ cùng các nhân viên y tế khác) nhưng vẫn tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.

Bài viết có mục đích ca ngợi, động viên tinh thần tham gia chống dịch COVID-19 của nhân viên y tế, tuy nhiên dư luận trên các diễn đàn và các mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc bệnh viện và ngành y tế để lao động nữ mang thai vẫn tham gia làm việc với nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.

Nhằm tránh những dư luận không tốt tới Bệnh viện và với ngành y tế đối với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của lao động nữ mang thai trong tình hình bệnh dịch diễn biến rất phức tạp hiện nay, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị đồng chí Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chỉ đạo thực hiện xác minh, làm rõ các nội dung mà các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh. Nếu đúng như phản ánh, đề nghị Bệnh viện không bố trí cho các nữ nhân viên y tế đang mang thai tháng cuối tham gia các công việc trực tiếp liên quan đến chống dịch bệnh COVID-19.
Trong trường hợp các nhân viên y tế đang mang thai phải thực hiện cách ly theo quy định thì bố trí nơi cách ly an toàn nhằm tránh mọi nguy cơ lây nhiễm bệnh từ người bệnh.

Rà soát lại nhân lực toàn bộ bệnh viện để chăm sóc toàn diện người bệnh trong thời điểm hiện nay, trường hợp thiếu nhân lực đề nghị khẩn trương báo cáo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Đề nghị Bệnh viện báo cáo bằng văn bản việc thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước 10 giờ ngày 03/4/2020 và cung cấp các thông tin chính thức liên quan cho cơ quan truyền thông.

Thẻ BHYT hết hạn khi đang cách ly xã hội chống COVID-19 phải làm thế nào?

BHXH các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT nhằm kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia trong thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về phương án điều trị nếu dịch COVID-19 lan rộng

Về chuẩn bị phương án điều trị trong tình huống dịch lan rộng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin, hệ thống y tế của Việt Nam khác với các nước, là có trạm y tế xã, bệnh viện huyện, tỉnh, Trung ương. Theo đó, mọi bệnh nhân COVID-19 đều được chăm sóc y tế.

Bộ Y tế yêu cầu 'quản chặt' khẩu trang y tế, đồ bảo hộ đã sử dụng

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng thải bỏ.

BV Bạch Mai: Quy trình nhận bệnh nhân cấp cứu phải tuân thủ trong thời gian cách ly

Để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện lệnh cách ly, Bệnh viện đã xây dựng 4 quy trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Bộ Y tế: Những việc cần làm với cán bộ y tế khi cách ly tại khách sạn

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 1462/QĐ-BYT ngày 30/3/2020 Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.


Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-noi-gi-ve-thong-tin-dieu-duong-bach-mai-bau-9-thang-di-chong-dich-covid19-1634326.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY