Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế thông báo thu hồi Thuốc chữa ho, cảm cúm vì không đạt chất lượng

Bronzoni là Thuốc được dùng sát trùng đường hô hấp, răng, miệng; trị các chứng ho, đau họng, sổ mũi, cảm cúm... vừa bị thu hồi do vi phạm chất lượng mức độ 3.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Ngày 24/11/2020, cục quản lý dược nhận được công văn số 53/cv-đn-20 của công ty cổ phần sản xuất-thương mại dược phẩm đông nam đề nghị tự thu hồi lô Thuốc viên nang mềm bronzoni, sđk: vd-19598-13, số lô: 915101, nsx: 28/05/2019, hd: 28/05/2022 và không tiến hành lấy mẫu bổ sung. cục quản lý dược thông báo:

thu hồi toàn quốc viên nang mềm bronzoni (eucalyptol 100 mg; tinh dầu gừng 0,5 mg; tinh dầu tần 0,18 mg; menthol 0,5 mg), sđk: vd-19598-13, số lô: 915101, nsx: 28/05/2019, hd: 28/05/2022 do công ty cổ phần sản xuất - thương mại dược phẩm đông nam sản xuất.

công ty cổ phần sản xuất - thương mại dược phẩm đông nam phối hợp với nhà phân phối Thuốc phải: gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ Thuốc viên nang mềm bronzoni , sđk: vd-19598- 13, số lô: 915101, nsx: 28/05/2019, hd: 28/05/2022 và tiến hành thu hồi toàn bộ lô Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên; gửi báo cáo thu hồi về cục quản lý dược trước ngày 12/1/2021. hồ sơ thu hồi bao gồm số lượng sản xuất, số lượng phân phối, ngày sản xuất, số lượng thu hồi, các bằng chứng về việc thực hiện thu hồi tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ đã mua Thuốc theo quy định của bộ y tế quy định về chất lượng Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc.

sở y tế các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh thu hồi lô Thuốc không đạt chất lượng nêu trên, công bố thông tin về quyết định thu hồi Thuốc trên trang thông tin điện tử của sở, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về cục quản lý dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

sở y tế tp. hồ chí minh kiểm tra và giám sát công ty cổ phần sản xuất - thương mại dược phẩm đông nam thực hiện việc thu hồi và xử lý Thuốc bị thu hồi theo quy định.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-thong-bao-thu-hoi-thuoc-chua-ho-cam-cum-vi-khong-dat-chat-luong-1762980.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY