Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 triệu bơm kim tiêm và 40.000 test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

MangYTe - Chiều 23/6, Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 3 triệu bơm kim tiêm và 40.000 test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Để đồng hành cùng ngành y tế trong phòng chống dịch covid-19, chiều ngày 23/6, tại bộ y tế, công ty cổ phần sữa vitadairy việt nam đã trao 3 triệu bơm kim tiêm trị giá 3 tỷ đồng tới bộ y tế.

Đây là số vật phẩm công ty ủng hộ trước cho chiến dịch "vaccine - hành trình miễn dịch" do công ty phối hợp bộ y tế và vtv digital thực hiện để đáp ứng tình hình cấp bách của dịch bệnh.

Đồng thời, trong chương trình, công ty tnhh thẩm mỹ ngọc dung cũng đã ủng hộ 40.000 test nhanh kháng nguyên trị giá 5,4 tỷ đồng cho bộ y tế phòng chống dịch.

Công ty cổ phần sữa vitadairy việt nam trao 3 triệu bơm kim tiêm trị giá 3 tỷ đồng tới bộ y tế. ảnh: trần minh

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 này, các ca bệnh xuất hiện ở nhiều nơi, không chỉ trong cộng đồng mà còn cả trong các nhà máy, cụm công nghiệp, khu công nghiệp...

Để thực hiện mục tiêu kép, chiến lược "vaccine + 5K + công nghệ" đang được thực hiện rốt ráo. Nhằm khẩn trương ứng phó với dịch, kịp thời phát hiện trường hợp nguy cơ, xét nghiệm nhanh là công cụ hữu hiệu.

Theo Thứ trưởng, để triển khai các công tác này, ngoài ngân sách của nhà nước rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội.

Đại diện công ty tnhh thẩm mỹ ngọc dung trao trặng số test nhanh kháng nguyên cho bộ y tế

"chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ của 2 đơn vị đã có những hỗ trợ thiết thực về vật tư y tế phục vụ tiêm vaccine covid-19, test nhanh xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19" - thứ trưởng đỗ xuân tuyên nói.

Số bơm kim tiêm và test nhanh này sẽ nhanh chóng được bộ y tế chuyển về các đơn vị để sử dụng phục vụ phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 15/6 chiến dịch "vaccine - hành trình miễn dịch" do bộ y tế phối hợp với công ty sữa vitadairy việt nam và vtv digital đã được phát động nhằm lan tỏa kiến thức về vaccine để cộng đồng có thể tự bảo vệ bản thân và gia đình. chương trình được thực hiện từ ngày 15/6-15/7. kết quả sẽ được công bố vào ngày 25/7 trên 3 kênh:

● Cổng thông tin Bộ Y Tế: https://moh.gov.vn/; fanpage Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y tế

● VTV24 : (fanpage/website/ Bản tin y tế/ chuyển động 24h lúc 18h30)

● Website www.vitadairy.vn và Fanpage VitaDairy Vì Con Mẹ Chọn

Quỳnh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-tiep-nhan-3-trieu-bom-kim-tiem-va-40000-test-nhanh-khang-nguyen-sars-cov-2-2021062317042113.htm)

Chủ đề liên quan:

bơm kim tiêm test nhanh ủng hộ vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY