Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế và tỉnh Khánh Hòa chi viện lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 cho “điểm nóng” Phú Yên

(MangYTe) – Trước tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Phú Yên diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tăng mạnh, Bộ Y tế và tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ lực lượng và phương tiện giúp địa phương này tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Ngày 1/7, chia sẻ với báo chí, ubnd tỉnh phú yên cho biết, ngày 30/6, bộ trưởng y tế vừa quyết định thành lập tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19 thuộc lực lượng của bộ để “chi viện” cho địa phương này trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

Tổ công các gồm 18 thành viên, do ông đỗ thái hùng - viện trưởng viện pasteur nha trang làm tổ trưởng. các thành viên khác của tổ đều được điều động từ viện pasteur nha trang và bệnh viện trung ương huế.

Lực lượng tăng cường sẽ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học, phòng chống dịch, xử lí dịch trong khu cách li, khu vực phong tỏa,...

Trong đợt đầu tiên "xuất quân" sáng 2/7, sẽ có 26 "chiến sĩ áo trắng" của ngành Y tế Khánh Hòa hỗ trợ tỉnh Phú Yên trong công tác phòng, chống dịch COVI-19. Ảnh minh họa.

Ngoài lực lượng tăng cường của bộ y tế, tỉnh khánh hòa cũng đã quyết định “chi viện” khẩn cấp nhân, vật lực cho tỉnh phú yên. ngày 1/7, tại văn bản số 5815/ubnd-kgvx-ubnd tỉnh khánh hòa đã thống nhất với đề xuất trước đo cùng ngày của sở y tế, hỗ trợ nhân lực và vật tư y tế phòng, chống dịch cvid-19 cho tỉnh phú yên.

Theo đó, lực lượng “chi viện” gồm 26 người, trong đó có 5 bác sĩ thuộc bvđk khánh hòa, 1 bác sĩ dự phòng thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, 20 sinh viên trường cao đẳng y tế khánh hòa. về vật tư, tỉnh khánh hòa hỗ trợ phú yên 20.000 khẩu trang y tế 4 lớp, 2.000 khẩu trang n95, 2.000 bộ trang phục phòng hộ cá nhân, 2.000 chai sát khuẩn tay, 700kg cloramin b.

Theo bvđk tỉnh khánh hòa, sáng ngày 2/7 bệnh viện sẽ tổ chức “lễ xuất quân” cho nhóm công tác lên đường hỗ trợ tỉnh phú yên.

Phú yên hiện đang là "tâm dịch" của khu vực miền trung, trong đó tp tuy hòa vẫn là điểm nóng với số ca dương tính tăng mạnh mỗi ngày, cũng là những con số kỉ lục từ khi phú yên bùng phát dịch.

Đến sáng ngày 1/7, phú yên ghi nhận thêm 46 ca dương tính với sars- cov-2 trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên 150 ca từ ngày 23/6 đến nay.

H.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/bo-y-te-va-tinh-khanh-hoa-chi-vien-luc-luong-phong-chong-dich-covid-19-cho-diem-nong-phu-yen-108179.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY