Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế yêu cầu đánh giá kết luận các ca tai biến nặng sau tiêm chủng

Tại tỉnh Sơn La, có 4 trường hợp phản vệ sau tiêm vắcxin, trong đó có 1 trường hợp trẻ Tu vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five và uống vắcxin BOPV tại Trạm Y tế xã Chiềng Xôm.

Tối 14/10, bộ y tế có công điện gửi sở y tế các tỉnh sơn la và vĩnh phúc về đánh giá kết luận các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

Theo thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên, ngày 13/10, bộ y tế nhận được thông tin về các trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm chủng vắcxin tại tỉnh vĩnh phúc và tỉnh sơn la.

Cụ thể, 1 trường hợp Tu vong sau tiêm chủng vắcxin viêm gan b tại bệnh viện phúc yên, vĩnh phúc.

Tại tỉnh sơn la, có 4 trường hợp phản vệ sau tiêm vắcxin, trong đó có 1 trường hợp trẻ Tu vong sau khi tiêm vắcxin combe five và uống vắcxin bopv tại trạm y tế xã chiềng xôm, thành phố sơn la, tỉnh sơn la và 3 trường hợp đang được theo dõi sức khoẻ tại khoa nhi, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la.

Trước các sự việc trên, bộ y tế đề nghị giám đốc sở y tế hai tỉnh chỉ đạo thực hiện và báo cáo gửi về bộ y tế để tổng hợp.

NguồnTTXVN

Link bàigốc

https://www.vietnamplus.vn/yeu-cau-danh-gia-ket-luan-cac-ca-tai-bien-nang-sau-tiem-chung/669302.vnp

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/bo-y-te-yeu-cau-danh-gia-ket-luan-cac-ca-tai-bien-nang-sau-tiem-chung-546193.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY