Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế yêu cầu khẩn cấp tìm bệnh nhân đã khám tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3

Ngày 26/3, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn hoả tốc số 370 gửi Bệnh viện Bạch Mai về việc cung cấp danh sách người đã khám, chữa bệnh tại Bệnh viện này từ ngày 10/3 .

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn về việc điều tra dịch tễ phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bạch Mai phối hợp lập danh sách người đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện này từ ngày 10/3.

Căn cứ theo địa chỉ người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai có văn bản thông báo và gửi danh sách người bệnh về Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của từng tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Trước đó ngày 20/3, Bộ Y tế đã xác định 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 là nhân viên y tế tại Bệnh viện viện Bạch Mai (hai nữ điều dưỡng là BN86, BN87). Để kiểm soát nguồn lây và phòng chống dịch bệnh COVID-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát và lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người hành nghề, người làm việc) tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa trên trên địa bàn quản lý từ ngày 10 đến 26/3.

Nội dung yêu cầu này được thể hiện trong công văn số 371 cùng ngày 26/3. Cục Quản lý Khám chữa bệnh lưu ý báo cáo cần ghi đầy đủ các nội dung về thông tin cá nhân, sổ chứng chỉ hành nghề, thời gian tham gia khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh mà người hành nghề làm việc…

Thu hồi toàn quốc Thu*c tiêm vitamin tăng sức đề kháng không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu thu hồi trên toàn quốc Thu*c tiêm B-Comene (vitamin B complex) do mẫu Thu*c không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Pyridoxin hydroclorid và Calci pantothenat.

Khách đi trên chuyến bay có tiếp viên mắc COVID-19 đều là F1, phải cách ly tập trung

Tất cả hành khách trên khoang của chuyến bay có tiếp viên là trường hợp bệnh xác định dương tính với SARS-CoV-2 phục vụ, được coi là có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh và thực hiện cách ly y tế tại cơ sở tập trung đồng thời tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi và giám sát sức khỏe.

Mỗi ngày Việt Nam có thể xét nghiệm tìm COVID-19 từ 8.000 - 10.000 mẫu

Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 48 phòng xét nghiệm đủ năng lực và 28 phòng xét nghiệm được tự công bố kết quả khẳng định mắc COVID-19. Về năng lực xét nghiệm, hiện mỗi ngày, Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000 - 10.000 mẫu.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-yeu-cau-khan-cap-tim-benh-nhan-da-kham-tai-bv-bach-mai-tu-ngay-103-1630153.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY