Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Body fit: Thon vài giờ, khổ một đời

Nếu sẵn sàng chấp nhận đối mặt với viêm nhiễm và sự ngộp thở, bạn có thể chọn những bộ quần áo lót ôm sát cơ thể nhằm nhanh chóng giấu được lớp mỡ thừa.

Nhanh, rẻ nhưng bất tiện

Sau khi sinh con, chị Phương, Hà Đông, Hà Nội luôn cảm thấy chán nản vì thân hình phì nhiêu của mình. Dù đã hạn chế ăn uống, tăng cường luyện tập nhưng vòng 2 của chị Phương cũng không cải thiện được chút nào. Một lần, nói chuyện với cô bạn học cùng hồi đại học, chị được tư vấn mua bộ body fit. Đây là loại quần áo đang được bán tràn lan ngoài thị trường với những lời quảng cáo có cánh như: “Áo tạo hình liền quần với các loại đai gen chuyên dụng giúp áo không bị cong, cuốn chạy, lệch khi sinh hoạt, ngồi, đứng; khiến mỡ bụng, lưng không bị tràn ra bên ngoài áo, giúp người mặc thoải mái, tự tin trong mọi hoạt động. Với chất liệu ren thun, độ đàn hồi cao ôm sát cơ thể; màu sắc dễ kết hợp và đặc biệt không lộ khi kết hợp với bất kỳ loại trang phục nào kể cả là áo dài hay váy bó...”…

Cuối cùng, chị Phương đặt mua một loại body fit có giá 1,2 triệu đồng. Giá không phải rẻ nhưng so với việc hút mỡ, phẫu thuật thẩm mỹ thì đã rẻ hơn gấp nhiều lần mà lại không sợ đau, tác dụng phụ của dao kéo.

Theo hướng dẫn sử dụng, chỉ cần mặc bộ đồ lót định hình này mọi lúc mọi nơi là cơ thể sẽ được săn chắc và thon gọn như mơ ước nên chị Phương rất quyết tâm chọn cách này. Nhưng được vài lần mặc, chị đã nhận ra sự bất tiện khi đi vệ sinh, khi cho con bú. Nó còn làm chị tức ngực, khó thở đến không ngủ được. Vùng da quanh bụng và hông nổi mụn và ngứa. Đến ngày thứ 5 thì chị Phương chào thua, bộ body fit tiền triệu đành cất kỹ trong góc tủ.

Và nhiều nguy hiểm rình rập

Chất liệu chính của những bộ body fit ôm sát cơ thể này là vải cotton kết hợp với polyester có độ co giãn tốt. Bác sĩ Trần Thị Bình (Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền Quân Đội, Hà Nội) nhận định: Những loại trang phục bó sát này đều không thoáng khí lại bó chặt cơ thể nên khiến da tiết mồ hôi nhiều hơn tạo môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm ngứa xâm nhập, nhất là vùng kín gây viêm nhiễm phụ khoa, đường tiết niệu...

Bác sĩ Bình còn nhấn mạnh: Những người có cơ địa nhiều mồ hôi, chỉ mặc quần bò bó hoặc váy bó sát cũng đã có thể mang họa cho vùng kín chứ chưa nói đến những bộ body fit.

Cũng vì bó quá sát vào cơ thể nên body fit tác động xấu lên hệ hô hấp và dạ dày. Việc mặc liên tục 24h/7 ngày sẽ làm các cơ hô hấp bị ép chặt, khoang bụng bị bó chặt gây khó khăn trong quá trình hô hấp, dẫn đến khó thở, mệt mỏi. Phần bụng bị bó chặt khiến dạ dày bị ảnh hưởng dẫn tới các chứng khó tiêu hóa, đau dạ dày… Mặt khác vì sự bất tiện của body fit nên khi mặc chúng, chị em có xu hướng nhịn tiểu gây ảnh hưởng tới thận, đường tiết niệu.

Bởi vậy bác sỹ Bình cũng khuyên, những chị em mới sinh con xong tuyệt đối không nên chọn những bộ đồ bó sát này nhằm giảm cân vì nó không chỉ làm tăng khả năng viêm nhiễm mà còn ảnh hưởng đến việc phục hồi của các cơ quan sinh sản sau khi sinh con.

Đinh Nam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/body-fit-thon-vai-gio-kho-mot-doi-6065/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY