Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bốn cuộc đời được hồi sinh từ tạng hiến

(HNMO) - Ngày 6-5, Bộ Y tế thông tin về trường hợp tạng hiến của người đàn ông 34 tuổi ở Yên Bái ch*t não đã giúp 4 người hồi sự sống.

(HNMO) - Ngày 6-5, Bộ Y tế thông tin về trường hợp tạng hiến của người đàn ông 34 tuổi ở Yên Bái ch*t não đã giúp 4 người hồi sự sống.

Trường hợp hiến tạng là anh v.m.t, ở huyện văn yên, tỉnh yên bái, làm nghề tự do. khi đang làm việc tại một công trình, không may anh ngã từ độ cao 3m, bị chấn thương sọ não nặng. anh được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh yên bái cấp cứu. sau đó, gia đình chuyển anh đến bệnh viện hữu nghị việt - đức (hà nội) chữa trị. các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực nhưng điều kỳ diệu đã không đến, các kết quả cho thấy anh đã ch*t não.

Tại đây, được các bác sĩ giải thích về tình trạng của bệnh nhân và chia sẻ về những người bệnh đang chờ ghép tạng để hồi sinh sự sống, mẹ anh T đã quyết định hiến mô tạng của anh để cứu người. Hành động nhân văn của người mẹ được gia đình đồng ý.

Từ nguồn tạng hiến (gồm gan, tim, 2 thận) của anh V.M.T, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã tiến hành ghép và hồi sinh cuộc sống cho 4 bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 4 người sau ghép tạng đều ổn định.

Chia sẻ về việc hiến tạng của con, bà x cho hay, bà thường xuyên xem chương trình "trái tim cho em" và hiểu rằng, hiến tạng là nghĩa cử vô cùng cao đẹp, cho đi là còn mãi. hơn nữa, cháu của bà cũng từng bị bệnh, được nhiều người hiến máu cứu sống. vì vậy, bà đã quyết định hiến tạng con trai. bà tin con trai bà sẽ hiểu lòng mẹ và ủng hộ quyết định này của bà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/998456/bon-cuoc-doi-duoc-hoi-sinh-tu-tang-hien)

Tin cùng nội dung

  • Chiều tối ngày 12/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm 2 bệnh nhân ghép tim và ghép gan tại Bệnh viện (BV) Việt Đức từ nguồn tạng hiến tặng.
  • Mỗi ngày tại BV Hữu nghị Việt Đức có từ 2-3 bệnh nhân ch*t não và một năm hơn 11 ngàn trường hợp Tu vong do T*i n*n giao thông có thể hiến tạng.
  • Nhờ công nghệ Hệ thống chăm sóc Bộ phận người (OCS) mang tính cách mạng, quả tim người hiến tặng vẫn có thể hoạt động bình thường trong một chiếc hộp tách rời cơ thể người hiến cho tới giây phút nó được cấy ghép cho người cần.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY