Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung tá Bùi Văn Nhiên hy sinh khi anh dũng cứu người đuối nước

Phát hiện có người đuối nước, Trung tá Bùi Văn Nhiên bơi ra cứu. Khi đưa được nạn nhân vào bờ, Trung tá Nhiên kiệt sức và T* vong tại bệnh viện.
Trung tá Bùi Văn Nhiên anh dũng cứu người đuối nước (Ảnh cắt từ bản tin truyền hình QĐND).

Khoảng 6h40 ngày 26/6, trong lúc tắm biển tại xã dương tơ, tp phú quốc, tỉnh kiên giang, trung tá bùi văn nhiên (53 tuổi, quê xã nguyên hòa, huyện phú cừ, tỉnh hưng yên) phát hiện cháu nguyễn nhân p.l. (13 tuổi, quê bắc ninh) có dấu hiệu đuối nước nên bơi ra cứu.

Sau khi đưa cháu L. vào bờ, Trung tá Nhiên bị kiệt sức. Người dân đã tiến hành sơ cứu cháu L. và Trung tá Nhiên, sau đó đưa cả 2 đến Trung tâm y tế huyện Phú Quốc cấp cứu. Tại đây, cháu L. qua cơn nguy kịch, còn Trung tá Nhiên đã T* vong vào lúc 8h cùng ngày.

Trung tá Bùi Văn Nhiên là nhân viên Phòng Chính trị Nhà máy Z195/ Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đi nghỉ mát theo kế hoạch của cơ quan từ 24/6 đến 27/6. Hiện Tổng cục đã chỉ đạo ngành chức năng và Nhà máy Z195 phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết vụ việc.

Một lãnh đạo Công an TP Phú Quốc thông tin, hiện gia đình Trung tá Nhiên đã nhận thi thể anh đưa về quê lo hậu sự. Được biết, cha mẹ Trung tá Nhiên đã mất, anh có vợ và 2 người con đã khôn lớn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/trung-ta-bui-van-nhien-hy-sinh-khi-anh-dung-cuu-nguoi-duoi-nuoc-5689835.html)

Tin cùng nội dung

  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY