Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bỏng do pin sạc dự phòng nổ trên máy bay

TP HCM-Nam bệnh nhân 26 tuổi người Trung Quốc bỏng nhiều nơi trên cơ thể do pin sạc dự phòng phát nổ trên máy bay.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân nhập viện tối 25/12 với diện tích bỏng 20% cơ thể, tập trung ở tay trái, chân trái, mông trái, mặt sau đùi trái. Sau khi điều trị ổn định, chiều 26/12, bệnh nhân xuất viện.

Bệnh nhân đang dùng pin sạc dự phòng trên chuyến bay từ Malaysia đến Hong Kong thì bị phát nổ. Máy bay của hãng hàng không Air Asia Malaysia phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để đưa hành khách đi cấp cứu.

Theo quy định, hành khách đi máy bay được phép mang sạc dự phòng điện thoại dưới hình thức xách tay, không ký gửi. Trong quá trình máy bay cất hạ cánh, tổ bay luôn nhắc nhở mọi người không sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bong-do-pin-sac-du-phong-no-tren-may-bay-4033544.html)

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ) là nguyên nhân chủ yếu của chứng sa sút trí tuệ ở người già với số người bị mắc vào khoảng 2,1-2,5 triệu người trên toàn thế giới.
  • Rối loạn tiểu tiện hay tiểu tiện liên tục là một dấu hiệu của nhiều bệnh, đặc biệt hay gặp ở người có tuổi.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY