Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

BS khuyến cáo bệnh nhân COVID cần làm những việc này để giảm khó thở, hồi phục nhanh, tránh các di chứng

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 vẫn không giảm, mọi người cần nắm được các triệu chứng nhẹ và trung bình của bệnh để phát hiện sớm và xử trí kịp thời.

Thực tế, có một số người bị bệnh nhẹ với ít triệu chứng trong khi đó một số người khác mắc bệnh nặng hơn. Các triệu chứng điển hình là sốt, ho và mệt mỏi. Một số triệu chứng khác có thể bao gồm: hụt hơi, mất mùi hoặc vị, đau nhức cơ thể, đau đầu, đau họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi... hay các triệu chứng tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Hiện tượng của các triệu chứng bệnh có thể khác nhau ở từng người. Tuy nhiên, khi có cảm giác tức ngực, khó thở, không thể nói hết câu dài, trọn vẹn một câu, đó là tín hiệu gợi ý F0 điều trị tại nhà bị suy hô hấp, cần liên hệ y tế ngay.

Ngoài ra, có một vấn đề được nhiều bệnh nhân COVID-19 quan tâm là làm sao để những người mắc Covid-19 hồi phục nhanh hơn, giảm thiểu các di chứng ảnh hưởng tới sức khoẻ?

Trả lời vấn đề này, Ths.BSCKII Phùng Thị Phương Anh, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, chia sẻ như sau:

Làm sao để những người mắc Covid-19 hồi phục nhanh hơn

Những người mắc COVID cần tập phục hồi chức năng. Các bài tập phục hồi chức năng có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, tăng cường thể lực, giảm khó thở... Ví dụ: Bài tập giảm khó thở, bài tập tống thải đờm, bài tập tăng cường sức mạnh cơ hô hấp, bài tập tăng cường thể lực...

Về cách thở để giảm khó thở, bệnh nhân COVID có thể thở chúm môi, thở cơ hoành, thổi bong bóng, ho hữu hiệu...

Ngoài ra, bệnh nhân COVID cần có lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất, tránh xa chất kích thích như bia rượu, Thu*c lá...

[Bộ Y tế: Hướng dẫn cách tập thở và vận động tại nhà cho F0, F1]

https://afamily.vn/bs-khuyen-cao-benh-nhan-covid-can-lam-nhung-viec-nay-de-giam-kho-tho-hoi-phuc-nhanh-tranh-cac-di-chung-20220218141223399.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bs-khuyen-cao-benh-nhan-covid-can-lam-nhung-viec-nay-de-giam-kho-tho-hoi-phuc-nhanh-tranh-cac-di-chung-20220218141223399.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY