Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đây là những người dọn dẹp, làm sạch phổi rất rẻ tiền dễ kiếm, đứng đầu là thứ quả nhà nào cũng có sẵn trong tủ lạnh

Những người hay bị cảm lạnh, thường xuyên bị ho hoặc có thói quen hút Thu*c nên bổ sung các thực phẩm này hàng ngày để tăng cường enzym tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất và giải độc cho phổi.

Một cơ thể khỏe mạnh cần có mọi bộ phận khỏe mạnh, đặc biệt là phổi. Nhiều người vì hút Thu*c trong thời gian dài hoặc thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại có thể dẫn đến tích tụ độc tố và rác thải, gây ra bệnh phổi.

Phổi là bộ máy hô hấp quan trọng trong cơ thể con người. Phổi phải làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ từ khi chúng ta sinh ra đến khi trút hơi thở cuối cùng. Vậy, khi phổi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng tới đường hô hấp cũng như các vấn đề nguy hiểm khác mà chúng ta phải đối mặt. Vì vậy, bảo vệ phổi, dưỡng phổi là việc chúng ta phải làm hàng ngày.

Có những thực phẩm được coi là "người dọn dẹp phổi" với tác dụng giải độc, nuôi dưỡng và giúp tránh xa bệnh phổi. Mùa đông này bạn càng nên dùng để bảo vệ phổi.

1. Chanh

Muốn làm sạch phổi, hãy ăn thêm chanh. Chanh có tác dụng nhuận phổi mạnh mẽ, độ kiềm cao trong chanh có tác dụng giảm ho hóa đờm, bù nước lá lách, có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích tụ trong phổi một cách hiệu quả.

Nước chanh rất hữu ích trong việc thanh lọc phổi. Nếu bị bệnh suyễn, nhiễm trùng và bệnh liên quan đến phổi, bạn nên uống nước chanh mỗi ngày.

2. Mía

Mía cũng là thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi. Mía rất giàu nước, thuộc loại trái cây ấm, có thể giúp điều trị các triệu chứng ho nóng, hen suyễn và đờm, khô miệng, khô họng. Ngoài ra, mía còn giúp bài tiết độc tố ra khỏi phổi rất hiệu quả.

Tuy nhiên, người tiểu đường không nên ăn nhiều mía vì nó có lượng đường huyết cao.

3. Quả la hán

Quả la hán thuộc loại thực vật tự nhiên, đồng thời cũng là một loại dược liệu trung quốc, có giá trị dược liệu rất rõ ràng. Thường dùng quả la hán để pha trà uống sẽ có tác dụng nhuận phổi giảm ho, cũng có thể giảm tác hại của Thu*c lá đối với thân thể. Người thường xuyên hút Thu*c càng nên uống trà la hán quả để giúp phổi khỏe mạnh.

4. Quả sung

Quả sung cũng là một loại trái cây "nuôi" phổi tốt. Quả sung có chứa axit malic, axit oxalic và các chất khác, có hiệu quả chống viêm và tiêu sưng nên có tác dụng bảo trì rất tốt cho cổ họng và phổi.

Có thể nói đây cũng là máy làm sạch phổi, vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn mỗi ngày.

5. Ngân nhĩ

Ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng) là một loại thực phẩm mà phụ nữ rất thích. Nó có tác dụng làm đẹp và giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Ngoài ra, ngân nhĩ cũng có công dụng trong việc làm sạch phổi, mạch máu... Những người có phổi xấu thường nấu cháo với ngân nhĩ sẽ giúp nhuận phổi, tiêu đờm, loại bỏ độc tố từ phổi, rất có lợi cho sức khỏe phổi.

6. Quả lê

Quả lê có tác dụng giải độc phổi, giảm ho và đờm rất tốt.

Nó không chỉ có thể giúp giảm những cơn nóng trong phổi mà còn thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, do đó loại bỏ chất thải độc tố từ phổi.

Vì vậy đối với những người không khỏe phổi nên ăn một quả lê mỗi ngày để làm sạch phổi.

Không còn phải bàn cãi về tầm quan trọng của phổi đối với cơ thể chúng ta nữa. Là cơ quan hô hấp chính trong cơ thể chúng ta, phổi chủ yếu chịu trách nhiệm trao đổi khí trong và ngoài cơ thể, vì vậy nếu chức năng phổi xuất hiện bất thường, nó sẽ ảnh hưởng đến hơi thở của chúng ta. Vì một tương lai khỏe mạnh, thở thật thảnh thơi, bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm nói trên trong chế độ ăn hàng ngày nhé.

https://afamily.vn/day-la-nhung-nguoi-don-dep-lam-sach-phoi-rat-re-tien-de-kiem-dung-dau-la-thu-qua-nha-nao-cung-co-san-trong-tu-lanh-2021122716114575.chn

Tiếp theo

F0 điều trị tại nhà nếu thấy có những dấu hiệu như thế này tức là bệnh đã trở nặng, cần liên hệ y tế ngay

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-nhung-nguoi-don-dep-lam-sach-phoi-rat-re-tien-de-kiem-dung-dau-la-thu-qua-nha-nao-cung-co-san-trong-tu-lanh-2021122716114575.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh goutte (gút) là bệnh rối loạn chuyển hóa và tăng lắng đọng các tinh thể acid uric tại các khớp.
  • Sứa là loài nhuyễn thể, thân mềm. Loài sứa được Đông y dùng làm Thu*c gọi là hải triết, còn có tên là thạch kính, thủy mẫu, chạp, xú bồ ngư, hải xá, thủy mẫu tiên.
  • Ho là một biểu hiện thông thường, bởi lẽ mỗi người trong chúng ta đều có thể bị ho nhiều lần trong một năm. Nhưng không phải vì thế mà Thuốc ho, loại Thuốc vẫn được nhiều người coi như những Thuốc thông thường tự mua tự uống,
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY