Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bữa ăn tự túc của người lính giữ biên cương phòng dịch COVID-19

Với những người lính canh giữ biên cương trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, dù làm việc rất vất vả, nhưng điều kiện ăn uống cũng hết sức đơn sơ...

Với chiều dài giáp biên gần 100km, những ngày dịch COVID-19 bùng phát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức 134 tổ chốt chặn, kiểm soát lưu động trên biên giới, khu vực biên giới, với gần 800 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, tuyên truyền người dân qua lại giữa hai biên giới kiến thức cơ bản về dịch COVID-19. Ảnh: Nơi ở tạm bợ, đơn sơ của các chiến sĩ tại một chốt biên phòng.

Do đang trong thời điểm giao mùa nên thời tiết nơi biên giới rất khắc nghiệt. Những cánh đồng giáp biên như trên đỉnh cao khô cháy, những tuyến kênh giáp biên gần như trơ đáy... Đâu đâu cũng có thể trở thành lối đi lại của cư dân 2 bên biên giới.

Ngoài việc kiểm soát hành chính, những người lính còn phải tổ chức đo thân nhiệt, vận động, giải thích về cơ chế dịch và các biện pháp phòng ngừa cho tất cả người qua lại. Vì vậy, gần như những người lính biên phòng phải căng mình suốt 24/24.

Thế nhưng việc ăn uống lại hết sức đơn sơ, vất vả. Do đặt ở vị trí giáp biên, phần lớn là những nơi xa dân cư, vắng vẻ nên việc mua sắm thức ăn cũng gặp nhiều trở ngại.

Mỗi ngày chỉ cử người đi chợ một lần để mua cá và rau cho bữa ăn chính. Còn bữa ăn phụ, chủ yếu là mì gói.

Và dù bữa chính hay bữa phụ, với người lính giữ biên cương, bữa ăn cũng diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ để trở lại vị trí canh gác phòng chống dịch.

Bữa ăn phụ chủ yếu là món mì gói.

Dù vất vả nhưng các người lính vẫn luôn nở nụ cười lạc quan. Sự hy sinh thầm lặng này đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn người dân qua lại bất hợp pháp, hạn chế khả năng lây dịch bệnh.

Đồng cảm trước hành động này, nhiều tổ chức, cá nhân đã luôn quan tâm, chia sẻ với mong muốn góp phần làm vơi bớt khó khăn để những người lính nơi biên cương luôn ấm áp, an tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả mùa dịch COVID-19. Ảnh: Chủ tịch LĐLĐ An Giang Nguyễn Thiện Phú trao hỗ trợ mì gói, cà phê hòa tan và nước tinh khiết cho lực lượng Bộ đội biên phòng An Giang.

laodong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bua-an-tu-tuc-cua-nguoi-linh-giu-bien-cuong-phong-dich-covid-19-69259.html)

Tin cùng nội dung

  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Bỏ bữa sáng, ăn càng ít, tập luyện càng nhiều càng nhanh giảm cân, coi nhẹ đời sống tinh thần... là những quan niệm sai lầm “ch*t người” khi giảm cân.
  • Nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn.
  • Rau và hoa quả là một trong 4 nhóm thực phẩm cần thiết để có một bữa ăn hợp lý ở gia đình.
  • Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng vì cơ thể người cao tuổi thường đã bị lão hóa, chức năng của các cơ quan, bộ phận đều bị suy giảm và hay mắc các bệnh mạn tính.
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Cả nhà cháu có vấn đề về tiêu hóa nên bữa ăn gia đình luôn được chú trọng.
  • Gần đây tôi hay uống nước trước khi ăn vì khát. Đến bữa cơm chỉ ăn được ít và ăn không ngon.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY