Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi gặp 3 tình huống này trong bữa tiệc, người thông minh sẽ đặt đũa xuống và bỏ đi ngay, không phải vì mê tín

Tiệc nói chung là một việc rất vui, vì về cơ bản nó là một lễ hội, và mọi người đều rất vui khi được ngồi cùng nhau và ăn những món ăn ngon.

Tổ chức một bữa tiệc đã trở thành một thời khắc quan trọng đối với chúng ta. Nếu bạn được mời đến một bữa tiệc, bạn sẽ rất coi trọng nó. Tuy nhiên, trong bữa tiệc, thói quen xấu của một số người sẽ luôn khiến mọi người chán ghét, có một số tình huống gặp phải trong bữa tiệc, mọi người có thể ngay lập tức đặt đũa xuống và rời đi.

Ảnh minh họa.

Tình huống đầu tiên là khi bạn gặp phải những người mà bạn không muốn gặp, để tránh xung đột, bạn có thể chọn đổi bàn hoặc rời đi sớm. Chúng ta đều biết rằng khi gặp những người mình không thích, hoặc những người có thù với nhau, chúng ta không thể ăn cùng nhau, nếu đối phương 'cà khịa' gì đó thì chắc chắn sẽ gây ra những cuộc cãi vã, thậm chí là ẩu đả. Những sự việc, cãi vã hoặc đánh nhau sẽ làm cho bữa tiệc mất vui và mất mặt chủ nhà. Vì vậy, khi gặp những tình huống tương tự, chúng ta chủ động để tránh xung đột và những rắc rối không đáng có.

Trường hợp thứ hai là người tham lam, lấy phần, trước khi bắt đầu bữa tối chính thức, họ thường để trên bàn một ít hạt dưa và hoa quả cho mọi người ăn, tuy nhiên, một số người rất ích kỷ và ngay lập tức vơ lấy hoặc đút túi khi vừa đặt lên bàn. Cả khi dọn thức ăn ra cũng vậy, việc lấy thức ăn gói để phần, trong khi không để ý người cùng bàn đang ăn thì thật là điều kinh tởm.

Tình huống thứ ba là khi bạn gặp phải những người thích ngoáy đũa, bới đồ ăn, vì nhìn chung bữa tiệc có nhiều món, một số người thích dùng đũa của chính mình để lật qua và bới các món ăn, chỉ chọn thứ họ thích ăn, hoặc đơn giản dùng tay sờ các món ăn, khiến người khác không nỡ ăn.

Yến tiệc tất nhiên là một việc rất vui, những hành vi thiếu văn minh này rất khó loại bỏ, thực tế thì nhiều người cần để ý, có thể bạn cảm thấy rất bình thường, nhưng có thể người khác lại thấy phản cảm. Văn hóa tiệc cũng là một loại phép xã giao, chúng ta phải học cách tôn trọng người khác. Bạn nghĩ gì về điều này?

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/khi-gap-3-tinh-huong-nay-trong-bua-tiec-nguoi-thong-minh-se-dat-dua-xuong-va-bo-di-ngay-khong-phai-vi-me-tin-304116.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-gap-3-tinh-huong-nay-trong-bua-tiec-nguoi-thong-minh-se-dat-dua-xuong-va-bo-di-ngay-khong-phai-vi-me-tin/20240113033545226)

Tin cùng nội dung

  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Bỏ bữa sáng, ăn càng ít, tập luyện càng nhiều càng nhanh giảm cân, coi nhẹ đời sống tinh thần... là những quan niệm sai lầm “ch*t người” khi giảm cân.
  • Nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn.
  • Rau và hoa quả là một trong 4 nhóm thực phẩm cần thiết để có một bữa ăn hợp lý ở gia đình.
  • Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng vì cơ thể người cao tuổi thường đã bị lão hóa, chức năng của các cơ quan, bộ phận đều bị suy giảm và hay mắc các bệnh mạn tính.
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Cả nhà cháu có vấn đề về tiêu hóa nên bữa ăn gia đình luôn được chú trọng.
  • Gần đây tôi hay uống nước trước khi ăn vì khát. Đến bữa cơm chỉ ăn được ít và ăn không ngon.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY