Dinh dưỡng hôm nay

Bữa sáng thơm ngon, lạ miệng với món mì sườn

Tô mì thơm ngon, bổ dưỡng với nước dùng đậm đà mà không mất quá nhiều thời gian nấu nướng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng.

Nguyên liệu chuẩn bị

500gr sườn non

1 gói mì tôm

1 quả cà chua

1 quả trứng

Gia vị

Hành lá

Rau củ

Bữa sáng với món mì sườn nóng hổi, hấp dẫn (Ảnh: Kenh14)

Cách làm mì sườn đơn giản

Đầu tiên, bạn rửa sạch chặt sườn non thành từng miếng vừa ăn, chần qua với nước sôi khoảng 5 phút rồi đem ninh nhừ. Rửa sạch cà chua rồi thái nhỏ, bỏ hạt. Băm nhỏ, hành lá. Cắt gốc, rửa sạch rau cải.

Tiếp theo, bạn phi thơm hành rồi cho cà chua vào xào tới khi cà chua chín mềm thì đổ nước ninh sườn vào, đun với lửa lớn tới khi sôi thì cho sườn vào đun cùng, bạn nêm nếm gói gia vị nấu mì hoặc phở vào.

Tới khi nước dùng sôi lên thì bạn đập quả trứng gà vào sao cho còn nguyên cả quả, đun tiếp trứng cho đến khi chín thì bạn tắt bếp đi.

Trong một nồi khác, nước sôi bạn trụng mì và rau cải. Sau đó, xếp mì và rau vào bát, múc trứng và sườn vào rồi chan nước sốt là xong bữa sáng.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bua-sang-thom-ngon-la-mieng-... Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bua-sang-thom-ngon-la-mieng-voi-mon-mi-suon-d152661.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bua-sang-thom-ngon-la-mieng-voi-mon-mi-suon/20200424082154804)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột và đạm thực vật. Nếu ăn mì thường xuyên sẽ mất cân bằng dinh dưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY