Ẩm thực hôm nay

Bữa tối đơn giản và bắt mắt gói gọn trong một quả bí đỏ: Không cần ăn cơm vẫn no bụng, quan trọng nhất là đủ chất mà chị em chẳng lo tăng cân!

Dù bạn sống một mình hay đã có gia đình, món ăn này vẫn cứ là tuyệt vời từ hình thức đến hương vị!

Mới 3h chiều nhưng chắc hẳn điều đang giày vò tâm trí của không ít chị em chính là "tối nay ăn gì được nhỉ?". với những người đã có gia đình, Công thức đảm bảo trẻ con cấp 2 cũng làm được!

Bí đỏ hấp nhồi thịt - trứng

Bữa tối đơn giản và bắt mắt gói gọn trong một quả bí đỏ: Không cần ăn cơm vẫn no bụng, quan trọng nhất là đủ chất mà chị em chẳng lo tăng cân! - Ảnh 1.

Nguyên liệu

1

1 quả trứng

3 thanh cua

Muối, hạt tiêu, hành lá, dầu oliu

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế bí đỏ

Bí đỏ rửa sạch, có thể để nguyên vỏ hoặc nạo vỏ đều được. thao tác

Khoét hết phần xơ và hạt trong ruột bí như thế này

- Bước 2: Xào qua thịt

Cho thịt băm vào chảo, thêm 2 thìa cà phê dầu oliu, 1 thìa cà phê muối và đảo đều tay trong khoảng 2 phút cho thịt chín sém.

- Bước 3: Nhồi thịt và trứng vào bí đỏ

Bữa tối đơn giản và bắt mắt gói gọn trong một quả bí đỏ: Không cần ăn cơm vẫn no bụng, quan trọng nhất là đủ chất mà chị em chẳng lo tăng cân! - Ảnh 3.

Thanh cua cắt làm miếng vừa ăn. Đổ phần thịt đã xào qua cùng thanh cua vào trong bí đỏ, đập 1 quả trứng và dùng đũa khuấy đều. Thêm một ít hành lá và hạt tiêu.

Cuối cùng, bạn cho nguyên

Ảnh minh họa

Đây là món ăn vừa đủ chất, vừa dễ làm và rất tiết kiệm thời gian. chỉ cần dành khoảng 10 phút sơ chế các nguyên liệu và 20 phút thảnh thơi ngồi đợi Bí đỏ có lượng calo thấp, giàu chất xơ. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 bát bí đỏ có 80g calo nhưng có tới 16g chất xơ. theo đó, lượng chất xơ này không chỉ tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn mà còn làm chậm quá trình hấp thụ đường. nhờ vậy, bí đỏ giúp chị em hạn chế quá trình

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-toi-don-gian-va-bat-mat-goi-gon-trong-mot-qua-bi-do-khong-can-an-com-van-no-bung-quan-trong-nhat-la-du-chat-ma-chi-em-chang-lo-tang-can-20201023143344142.chn)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.