Kinh tế xã hội hôm nay

Bức ảnh đồng đội ẵm nữ y tá ngất xỉu vì sàng lọc người cách ly Covid

Ngày đầu năm 2021, dân mạng chia sẻ câu chuyện một nữ y tá ngất xỉu ngay thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới vì kiệt sức, làm việc liên tục trong khu cách ly phòng chống Covid-19.

Được biết, đó là nữ y tá Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi), y sĩ khoa Y học cổ truyền Trung tâm Y tế H.Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương). 

Bức ảnh đồng đội ẵm nữ y tá ngất xỉu vì sàng lọc người cách ly Covid - ảnh 1

Khu cách ly tập trung huyện bàu bàng (tỉnh bình dương) tiếp nhận người việt từ nước ngoài về

Đ.T

Theo bác sĩ huỳnh minh chín, trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung h.bàu bàng (tỉnh bình dương) cho biết, trong thời khắc đón năm mới,  y tá thu trang ngã quỵ vào rạng sáng 1.1 sau khi làm việc liên tục nhiều tiếng đồng hồ để sàng lọc hành khách về việt nam trên chuyến bay vn31.

Chuyến bay chở 276 hành khách từ đức về việt nam, trong đó có 251 người được chuyển đến khu cách ly tập trung h.bàu bàng.

Bức ảnh đồng đội ẵm nữ y tá ngất xỉu vì sàng lọc người cách ly Covid - ảnh 2

Nữ y tá thu trang với bữa cơm vội trước khi ngất xỉu

Đ.T

Bác sĩ chín cho biết hiện tình hình y tá thu trang đã ổn. ở thời điểm đón nhận người việt về từ các nước, các bác sĩ, y tá và nhân viên của khu cách ly đều tăng cường cho công việc phân loại, sàng lọc hành khách. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nu-y-ta-ngat-xiu-thoi-khac-nam-moi-vi-lien-tuc-sang-loc-nguoi-cach-ly-1324407.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
  • Vụ T*i n*n giao thông đường thủy xảy ra giữa tàu du lịch QN 5762 mang tên Đôn Hiền và tàu chở đá xây dựng QN 6926 đã khiến tàu Đôn Hiền bị chìm.
  • Hướng dẫn mới đây từ Trường Sản và Phụ Khoa Hoa kỳ kêu gọi phụ nữ ở độ tuổi 40 nên sàng lọc ung thư vú hàng năm.
  • Y tá khoa cấp cứu thường rất cực. Ở bệnh viện quanh năm suốt tháng và xung quanh họ chỉ có bệnh nhân và... bệnh nhân.
  • Sàng lọc sơ sinh là phương pháp can thiệp dự phòng hiệu quả giúp trẻ sinh ra được phát triển thông minh và khỏe mạnh
  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra trước tiên phải được lành lặn và khỏe mạnh rồi mới nói tới chuyện đẹp - xấu. Thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra,
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY