Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bức ảnh em gái làm nũng anh trai lớn hơn 13 tuổi vô cùng đáng yêu nhưng khiến dân mạng ái ngại vì một điều nhạy cảm

Cách nhau đến 13 năm nên cậu con trai của cô luôn xem em gái là tiểu công chúa, hết mực thương yêu, bảo vệ và chiều chuộng.

Sau khi chính sách sinh con tại Trung Quốc được mở rộng, nhiều gia đình rất phấn khởi khi họ có thể sinh thêm con mà không vi phạm pháp luật. Khi đứa con thứ 2, thứ 3 được sinh ra thì khoảng cách tuổi tác với đứa con đầu tiên là khá lớn.

Mới đây, một bà mẹ sống tại Trung Quốc đã chia sẻ khoảnh khắc dễ thương và mối quan hệ giữa hai đứa con của cô.

Người mẹ cho hay con gái cô năm nay 2 tuổi, anh trai lớn được 15 tuổi. Vì cách nhau đến 13 năm nên cậu con trai của cô luôn xem em gái là "tiểu công chúa", hết mực thương yêu, bảo vệ và chiều chuộng.

Mối quan hệ giữa hai anh em khá thân thiết. Bé gái biết mình được cưng nên thường xuyên làm nũng với anh trai. Mỗi khi bị mẹ la hoặc gặp bất cứ vấn đề gì, cô bé lại chạy nhào đến nhảy vào lòng anh trai ngồi để được an ủi. Cậu anh trai cũng rất nhẹ nhàng ôm lấy em gái của mình, không một lời phàn nàn hay trách móc, dù cho đang làm dở bài tập cũng sẽ lập tức dừng lại để xoa dịu cô em gái nhỏ. Nhìn thấy hai con yêu thương nhau, người mẹ luôn cảm thấy yên tâm và hãnh diện vì điều đó.

Tuy vậy, cộng đồng mạng sau khi xem xong thì có một số bình luận cho rằng dù cảnh tượng này rất ấm áp nhưng người mẹ nên cẩn thận quan sát vì giữa hai anh em có khoảng cách tuổi quá lớn, rất dễ nảy sinh những tình cảm vượt ra ngoài tình cảm anh em ruột thịt.

Một số bình luận phản bác lại, cho rằng không nên quá lo lắng bởi đứa những em gái nhỏ luôn thích anh mình, xem anh trai lớn như "người hùng" luôn sẵn sàng dang tay giúp đỡ, che chở. Anh trai cũng vậy, vì đứa em gái nhõng nhẽo đáng yêu nên anh cảm thấy trách nhiệm của mình cần phải bao bọc cho em. Tình cảm đó rất đơn thuần và trong sáng chứ không phải là tình yêu trai gái.

Thực tế đối với nhiều gia đình có hai con cách xa tuổi nhau, họ cho rằng đây là một điều thuận lợi. Trong cuộc sống, bố mẹ có thể san sẻ bớt công việc chăm sóc em nhỏ cho con lớn. Ngoài ra, đứa nhỏ thường sẽ được các anh chị lớn chiều chuộng và thương yêu nhiều hơn hẳn.

Tất nhiên, sự chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa các con cũng có điểm bất cập. Chẳng hạn như khi con cả bỗng nhiên phải "gánh vác" trách nhiệm chăm em nhỏ, liệu cuộc sống riêng tư của chúng sẽ bị ảnh hưởng đến thế nào? Nếu như bố mẹ không đủ sức khỏe thì chắc chắn việc chăm sóc em nhỏ sẽ đổ lên vai của đứa con lớn, buộc con lớn phải đảm đương trách nhiệm và có thể đó là gánh nặng không hề công bằng đối với chúng.

(Nguồn: Toutiao)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/buc-anh-em-gai-lam-nung-anh-trai-lon-hon-13-tuoi-vo-cung-dang-yeu-nhung-khien-dan-mang-ai-ngai-vi-mot-dieu-nhay-cam-20210807151409195.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY