Dáng đẹp hôm nay

Loạt di chứng sau khi sinh mổ mà mẹ buộc phải chấp nhận

Sinh mổ để lại cho người mẹ nhiều hơn một vết sẹo ở trên bụng.

Các bác sỹ nói rằng các di chứng sau sinh mổ sẽ "trở nên hữu hình" sau khi bạn có đứa con thứ hai.

Ảnh hưởng đến thời gian sinh con thứ hai

Bác sĩ nói với bạn tôi rằng di chứng rõ ràng nhất của việc sinh mổ là thời gian để người mẹ sinh tiếp con thứ hai. Nếu bạn có kế hoạch sinh con thứ hai, bạn cần đợi ít nhất 1,5 năm đến 2 năm. Bởi vì mổ lấy thai lần đầu cũng là một ca phẫu thuật lớn.

Trong ca phẫu thuật, bác sỹ đã rạch bụng, tử cung và khâu 7 lớp chỉ. Vì vậy, bạn cần thời gian để phục hồi. Ngoài ra, những vết sẹo sẽ hình thành trên vết mổ tử cung sau phẫu thuật và độ đàn hồi của mô sẹo rất kém.

Phụ nữ mang bầu sớm sau khi sinh mổ sẽ khiến tử cung dễ bị vỡ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu sẹo tử cung đàn hồi kém, đứa trẻ thứ hai có thể được sinh ra sớm hơn dự kiến

Ngoài ra, các bác sĩ nói rằng nếu vết sẹo tử cung đàn hồi kém sẽ gây vỡ tử cung, gây Tu vong. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, bạn cần kế hoạch trong một khoảng thời gian nhất định rồi mới mang thai lại đồng thời đến siêu âm, kiểm tra về vết sẹo tử cung trước khi mang thai.

Tụ dịch sẹo vết mổ tử cung

Một di chứng khác sau sinh mổ mà mẹ cần chú ý đó là tụ dịch sẹo vết mổ tử cung. Tụ dịch sẹo vết mổ tử cung là hiện tượng có một lớp dịch đọng lại trên vết nứt ở vùng eo thành trước tử cung vị trí sẹo mổ lấy thai cũ và gây ra tình trạng rong huyết, khó thụ thai ở người bệnh.

Trong một số trường hợp, người bệnh sẽ không thấy dấu hiệu đặc biệt nào và chỉ vô tình phát hiện trên siêu âm phụ khoa. Để đảm bảo an toàn, nếu từng sinh mổ, bạn nên đến bệnh viện khám, hỏi ý kiến bác sỹ và làm các xét nghiệp liên quan trước khi chuẩn bị sinh con thứ hai.

Theo Emdep.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/loat-di-chung-sau-khi-sinh-mo-ma-me-buoc-phai-chap-nhan-4064670-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Thai bám ở sẹo mổ lấy thai cũ là một dạng thai ngoài tử cung do thai làm tổ trong vết sẹo mổ lấy thai trước đó. Đây là dạng bệnh lý hiếm gặp của thai ngoài tử cung.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Người phụ nữ sinh nở như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng cách thông thường qua đường *m đ*o là quá trình S*nh l* bình thường của người phụ nữ.
  • Vốn có cơ địa lồi, vậy nhưng sau khi sinh em vẫn không hề bị sẹo lồi. Nói là may mắn thì có lẽ không phải, tất cả đều cần có “chiêu”.
  • Hồi nhỏ tôi bị sinh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi. Hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường.
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY