Bệnh di truyền hôm nay

Tôi bị di chứng não do sinh hút, liệu con có bị như vậy?

Hồi nhỏ tôi bị sinh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi. Hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường.

Chào bác sĩ,

Hồi nhỏ tôi bị sanh hút nên ảnh hưởng đến một phần não làm cho một tay và một chân tôi yếu đi, hiện tôi vẫn đi làm và trí lực vẫn bình thường (đã tốt nghiệp đại học).

Như vậy, nếu tôi lập gia đình và sinh con thì con tôi sinh ra có bị giống tôi không? Tức là bị ảnh hưởng một phần não? Nếu đi khám, tôi phải khám những gì, ở đâu thưa BS?

(Bảo Quốc - Q. Bình Thạnh, TPHCM)

Chào bạn,

Chúng tôi rất thấu hiểu do sanh hút mà bạn đã chịu đựng trong hơn 20 năm qua và đồng cảm với nổi lo lắng của bạn về con mình sau này.

Tuy nhiên, bạn đã biết nguyên nhân là do lúc nhỏ sinh hút (tác động cơ học) thì không thể nào sau này sinh con lại bị giống vậy. Bạn yên tâm nhé.

Di chứng yếu tay chân của bạn có thể khám tại Trung tâm phục hồi chức năng ở đường số 70 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TPHCM.

Chúc bạn sớm xây dựng được tổ ấm hạnh phúc!

BS Chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-toi-bi-di-chung-nao-do-sinh-hut-lieu-con-co-bi-nhu-vay-3540.html)

Chủ đề liên quan:

di chứng di chứng não sinh hút

Tin cùng nội dung

  • Đột quỵ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong và tàn tật. Mỗi năm trên toàn cầu có 17 triệu ca đột quỵ và khoảng 6 triệu ca Tu vong.
  • Con em 3 tuổi, bé bị sốt co giật (sốt 39 độ thì bị giật) bé cũng bị trên 10 lần.Vừa qua, em đưa bé đi làm điện não đồ, bác sĩ kết luận bị động kinh và cho Thu*c uống ngày 2 lần.
  • Hóc sặc (còn gọi là hít sặc) là tình trạng nghẹt thở do thức ăn hay đồ vật bị kẹt ở đường thở (gọi là dị vật đường thở). Nguyên nhân T*i n*n thường do vô ý như cho trẻ ăn lúc đang khóc, trẻ vừa ăn vừa cười giỡn hoặc cho trẻ chơi những đồ vật nhỏ sắc nhọn đang dùng.
  • Trong 2 năm gần đây, ECMO đã cứu sống nhiều trường hợp thập tử nhất sinh, trong đó có những ca bệnh viêm cơ tim cấp có biến chứng sốc tim, suy hô hấp cấp rất nặng, biến chứng tràn khí màng phổi… BN hồi phục hoàn toàn, không để lại di chứng.
  • Tai biến mạch máu não là hậu quả của những bệnh tim mạch như tăng huyết áp, vữa xơ động mạch, rối loạn nhịp tim trong các bệnh về van tim.
  • Liệt nửa người là di chứng nặng nề sau đột quỵ, khiến người bệnh khó khăn trong đi lại và cử động tay chân.
  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY