Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghiên cứu mới nhất của Úc cho thấy một điều đặc biệt ở trẻ sinh mổ

Sinh mổ được xem là phương pháp tối ưu trong những trường hợp mẹ không thể sinh thường, hạn chế các tai biến cho bé. Tuy nhiên nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Úc cho thấy một điều đặc biệt ở trẻ sinh mổ.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học úc cho thấy những đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp sinh mổ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn những đứa trẻ được sinh thường.

Các nhà nghiên cứu từ đại học queensland, đại học james cook và các tổ chức khác ở úc gần đây đã công bố một bài báo trên tạp chí y tế công cộng úc và new zealand, cho biết họ đã đánh giá bảy chỉ số nguy cơ bệnh tim mạch ở gần 1.900 trẻ em ở nước này (úc) và nhận thấy rằng trẻ em sinh mổ có điểm số nguy cơ cao hơn trong các chỉ số như vòng eo, huyết áp tâm thu, lipoprotein tỷ trọng cao và chỉ số khối mỡ, cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ sinh bằng phương pháp mổ lấy thai cao hơn so với trẻ sinh bằng phương pháp sinh tự nhiên.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy trẻ sinh mổ lấy thai có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn trẻ được sinh thường.

Một trong những tác giả của bài báo, Yakut Fatima thuộc Đại học James Cook, cho biết quá trình sinh nở qua đường âm đạo khiến trẻ sơ sinh tiếp xúc với một số hệ vi sinh vật của người mẹ - hệ vi sinh vật không có trong ca mổ lấy thai. 

Điều này giúp làm giảm mức độ vi khuẩn có hại trong ruột của trẻ sơ sinh và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ sơ sinh. 

Sự vắng mặt của hệ vi sinh vật có lợi này có thể dẫn đến sự xuất hiện của một số độc tố và tích tụ chất béo có hại, có thể dẫn đến bệnh tật. 

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng trẻ sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ béo phì sau này cao hơn.

Fatima cho rằng nguy cơ mắc bệnh không biểu hiện cho đến khi trưởng thành, nhưng các đánh giá về dấu ấn sinh học ở một số trẻ em đã cho thấy một số biểu hiện cận lâm sàng của bệnh. các phát hiện nhắc lại rằng nên tránh sinh mổ không cần thiết và trong một số trường hợp, sinh mổ có thể cứu sống cả mẹ và thai nhi, nhưng sinh tự nhiên là lựa chọn tốt hơn nếu không có chỉ định y tế liên quan.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/tre-sinh-mo-co-nguy-co-mac-benh-tim-mach-cao-hon-tre-sinh-thuong-418715.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY