Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bước tiến trong điều trị ung thư tiền liệt tuyến

Tia laser đỏ và Thu*c điều chế từ vi khuẩn lấy từ đáy biển tiêu diệt tế bào ung thư giúp nhiều bệnh nhân không phải cắt bỏ tiền liệt tuyến.

Các nhà phẫu thuật đã mô tả phương pháp mới điều trị ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn đầu thật sự mang tính thay đổi. Phương pháp này được thử nghiệm trên toàn châu Âu sử dụng tia laser và một loại Thu*c làm từ vi khuẩn dưới biển sâu để loại bỏ khối u mà không gây ra phản ứng phụ nghiêm trọng.

Theo công bố trên ấn phẩm Lancet Oncology, thử nghiệm trên 413 người đàn ông tại 47 bệnh viện trên khắp châu Âu cho thấy gần một nửa trong số họ không còn dấu hiệu ung thư.

Phương pháp mới này sử dụng loại Thu*c điều chế từ vi khuẩn lấy từ tầng tối nhất đáy biển, khi tia laser đỏ được bật lên, nó kích hoạt Thu*c diệt ung thư và giữ lại tiền liệt tuyến khỏe mạnh. Chỉ có 6% bệnh nhân phải cắt bỏ tiền liệt tuyến sau đó, so với 30% bệnh nhân không áp dụng phương pháp điều trị mới này.

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-buoc-tien-trong-dieu-tri-ung-thu-tien-liet-tuyen-29587.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY