Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai đánh giá giữa kỳ Dự án Bệnh viện vệ tinh tại Quảng Bình

Ngày 23/11/2018 đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do GS.TS. Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc dẫn đầu đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đánh giá giữa kỳ Dự án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2018 và triển khai Dự án giai đoạn 2019-2020.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác bệnh viện bạch mai, bác sĩ dương thanh bình - giám đốc bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới đã thay mặt tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện, cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện bạch mai cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện. qua đó, đội ngũ các y bác sĩ đã nắm vững nhiều kỹ thuật và triển khai tốt tại cơ sở, giúp cho người dân không phải chuyển tuyến trên điều trị như trước đây.

gs.ts. phạm minh thông - phó giám đốc trao đổi về thực hiện dự án bv vệ tinh tại quảng bình

Theo báo cáo của hữu nghị việt nam - cuba đồng hới, trong giai đoạn 2016-2018 bạch mai đã hỗ trợ 23 gói kỹ thuật cho 105 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của bao gồm các chuyên ngành: hồi sức tích cực và chống độc, thần kinh, nội tiết và huyết học lâm sàng. cũng theo báo cáo, trong giai đoạn 2016-2018 hữu nghị việt nam - cuba đồng hới đã thu hút lượng người dân đến khám, lượng bệnh nhân điều trị nội trú tăng rõ rệt và số lượng bệnh nhân chuyển tuyến giảm theo từng năm.

Cũng trong buổi làm việc, bác sĩ dương thanh bình đề xuất bệnh viện bạch mai đưa thêm các chuyên ngành ung bướu, tim mạch can thiệp và điện quang can thiệp vào giai đoạn 2019-2020.

Phát biểu trong buổi làm việc, gs.ts. phạm minh thông đánh giá cao kết quả chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện bạch mai cho bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới. qua chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y bác sĩ đã giúp cho người dân không phải vất vả, tốn kém tài chính khi đi khám và chữa bệnh ở tuyến trên. đồng thời, bệnh viện bạch mai sẽ đề xuất bộ y tế bổ sung, phê duyệt các chuyên ngành theo đề xuất của bệnh viện hữu nghị việt nam-cuba đồng hới giai đoạn 2019-2020.

GS.TS Phạm Minh Thông phát biểu tại buổi làm việc

Dự án bệnh viện tinh được bộ y tế triển khai từ năm 2013 với mục đích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến dưới, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương. bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới là của 4 bệnh viện hạt nhân bao gồm: bệnh viện trung ương huế, bệnh viện bạch mai, bệnh viện phụ sản trung ương và bệnh viện nhi trung ương.

BS.Trần Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-bach-mai-danh-gia-giua-ky-du-an-benh-vien-ve-tinh-tai-benh-vien-huu-nghi-viet-nam-cuba-dong-hoi-n151005.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY