Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BV Đa khoa T.Ư Quảng Nam xin ý kiến Bộ Y tế về ca COVID -19 tiên lượng rất nặng

Tối 16/12, Bộ Y tế cho biết trong ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày thứ 15 Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng. Cùng ngày Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã xin ý kiến Bộ Y tế về việc điều trị bệnh nhân 1405 đang diễn biến nặng.
BV Đa khoa T.Ư Quảng Nam xin ý kiến Bộ Y tế về ca COVID -19 tiên lượng rất nặng

Xác định tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, bác sĩ chuyên Khoa Nội tiêu hóa đã nội soi gây mê cấp cứu, có hình ảnh tĩnh mạch trướng thực quản độ 3 đang rỉ máu. Các bác sĩ quyết định thắt tĩnh mạch thực quản nhằm khống chế tình trạng chảy máu, giành lại mạng sống cho bệnh nhân.

Sau khi thực hiện thủ thuật tình trạng sức khỏe cải thiện, không còn nôn ra máu.

Trong 3 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 7, 8 và 10/12, nam bệnh nhân cho kết quả âm tính. Trong lần thứ 4 lấy mẫu bệnh phẩm vào ngày 14/12, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

3 người Việt Nam đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19

Chiều 16/12, tin từ học viện quân y cho biết đã lựa chọn 60 tình nguyện viên đủ tiêu chuẩn tiêm thử nghiệm vắc-xin nano covax - vắc-xin covid-19 đầu tiên của việt nam. những người được lựa chọn người trong độ tuổi từ 18 - 50.

Sai lầm ch*t người khiến trẻ nhỏ, người già nhập viện ồ ạt khi rét đậm

Trời rét đậm khiến nhiều trẻ nhỏ và người cao tuổi phải vào viện vì bệnh đường hô hấp, tim mạch, huyết áp, đặc biệt là viêm phổi và đột quỵ. Những đối tượng này nhạy cảm với thời tiết nên nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ nặng thêm, thậm chí đe dọa tính mạng.

Việt Nam thêm 3 ca mắc mới COVID-19

Tối 15/12, bộ y tế cho biết có thêm 3 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh bạc liêu, quảng nam.

Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới COVID-19

Tối 13/12, bộ y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh thái bình, đồng tháp và ninh bình.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bv-da-khoa-tu-quang-nam-xin-y-kien-bo-y-te-ve-ca-covid-19-tien-luong-rat-nang-1765185.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY