Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Nhi đồng 1 khám chữa bệnh từ xa với trang thiết bị hiện đại, cha mẹ bệnh nhi không lo chuyển viện

BV Nhi đồng 1 mở Trung tâm Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với mong muốn giảm số trường hợp chuyển viện không cần thiết, không an toàn.

Trong khuôn khổ thực hiện đề án Khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã khai trương Trung tâm Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth Center).

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc BV Nhi đồng 1, cho biết Trung tâm Telehealth sẽ hỗ trợ khẩn cấp 24/24, giúp các bác sĩ có thể hỗ trợ đồng nghiệp trong các ca bệnh phức tạp, tình huống khẩn cấp.

Để thành lập trung tâm, bv đã phối hợp với tập đoàn viễn thông viettel về mặt kỹ thuật, nhằm mang đến hiệu quả đường truyền chất lượng, hình ảnh sắc nét, lưu trữ và bảo mật thông tin bệnh nhân tối ưu. đầu cầu bv nhi đồng 1 sẽ luôn đặt ở chế độ trực tuyến, các bác sĩ có thể hội chẩn ngay với hệ thống có nhiều màn hình, thuận lợi chia sẻ chẩn đoán hình ảnh.

Pgs.ts.bs nguyễn thanh hùng - giám đốc bv nhi đồng 1 chia sẻ tại buổi khai trương trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa. (ảnh: nguyễn trăm)

Hiện nay, bv nhi đồng 1 đã kết nối với 68 điểm cầu từ 25 tỉnh/thành phố từ bình định đến mũi cà mau, đăng ký tham gia đề án với vai trò tuyến dưới. thông qua đề án, các bv tuyến dưới sẽ được nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, bao gồm cả hệ thống y tế tư nhân.

Một trong những hiệu quả mà bv nhi đồng 1 mong đợi nhất khi thực hiện đề án của bộ y tế, mở trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là giảm số trường hợp chuyển viện không cần thiết, chuyển viện không an toàn và tăng niềm tin, sự hài lòng của người dân vào hệ thống y tế cơ sở, giảm quá tải ở các bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối.

Các hoạt động triển khai đề án khám chữa bệnh từ xa tại bv nhi đồng 1 đối với các bv tuyến dưới cụ thể gồm: hội chẩn từ xa (các trường hợp khó, cấp cứu); huấn luyện, đào tạo trực tuyến cho cán bộ y tế tuyến trước; tư vấn chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị, phòng, chống dịch; sinh hoạt chuyên môn – bình bệnh án định kỳ.

Các bác sĩ bv nhi đồng 1 kết nối trực tuyến với bv tuyến dưới. (ảnh: nguyễn trăm)

Cho đến hiện nay, cả nước có 2 trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa về nhi khoa là bv nhi trung ương phụ trách các tỉnh phía bắc và bắc trung bộ và bv nhi đồng 1 phụ trách từ các tỉnh miền trung đến cà mau.

Được biết, trước đó, bv nhi đồng 1 đã hỗ trợ nhiều bv tuyến tỉnh thực hiện các ca hội chẩn từ xa, cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh nguy hiểm. sau khai trương, các bác sĩ đã hội chẩn từ xa 2 ca bệnh nhi ở bv sản nhi an giang và bv đa khoa tỉnh bình định.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/bv-nhi-dong-1-kham-chua-benh-tu-xa-voi-trang-thiet-bi-hien-dai-cha-me-benh-nhi-khong-lo-chuyen-vien-493762.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY