Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BVĐK Trung ương Cần Thơ: Khai trương Trung tâm khám chữa bệnh từ xa

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là bệnh viện tuyến Trung ương thuộc Bộ Y tế trong mạng lưới bệnh viện tuyến trên tham gia Đề án Khám, chữa bệnh từ xa.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khai trương Trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa

Bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ là một trong 18 bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc bộ y tế trong mạng lưới bệnh viện tuyến trên tham gia đề án khám, chữa bệnh từ xa theo quyết định số 2628/qđ-byt.

Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ được nối với 32 điểm cầu trực tuyến là đơn vị y tế trong khu vực đồng bằng sông cửu long.

Để triển khai xây dựng trung tâm, bệnh viện đã thành lập ban điều hành trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa với thành phần ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, các thành viên chuyên gia là những chuyên gia, bác sĩ giảu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa: trung tâm tim mạch, trung tâm chấn thương chỉnh hình, cấp cứu, hồi sức tích cực – chống độc, hô hấp, đột quị, chẩn đoán hình ảnh… các bộ phận hỗ trợ kết nối trực tuyến cùng các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Điểm cầu BVĐK TP Ngã Bảy tham gia Đề án khám chữa bệnh từ xa của BVĐK Trung ương Cần Thơ

Ngay sau lễ công bố, trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa của bệnh viện đã kết nối hội chẩn trực tuyến ca bệnh cùng bệnh viện đa khoa sa đéc (đồng tháp) 01 trường hợp bệnh nhân nghi ngờ sốc phản vệ đến muộn, phân biệt với choáng nhiễm trùng đường tiêu hóa và các đầu cầu tại các bệnh viện cùng tham gia. đây là một trong tình huống thường gặp tại các cơ sở khám, chữa bệnh ở địa phương. từ trường hợp thực tế bệnh nhân sẽ giúp các bác sĩ tuyến dưới trong chẩn đoán và xử trí cá tình huống cấp cứu trong thực hành.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong việc thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa của bộ y tế, góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số quốc gia theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ.

Phạm Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bvdk-trung-uong-can-tho-khai-truong-trung-tam-kham-chua-benh-tu-xa-n180657.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY