Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca bệnh tại TP Sầm Sơn tiếp xúc nhiều người, không tự giác khai báo

MangYTe – Ca bệnh mới phát hiện trong cộng đồng tại TP Sầm Sơn có lịch sử dịch tễ phức tạp, lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là từng tiếp xúc với ca F0 ở Quảng Khê nhưng không tự giác khai báo.

Theo thông tin từ trung tâm y tế tp sầm sơn, ca bệnh phát hiện trong cộng đồng là nam (sn 1952), địa chỉ tại khu phố sơn thắng, phường trường sơn, liên quan trực tiếp đến bệnh nhân covid-19 ở xã quảng khê, huyện quảng xương (đã dương tính với covid-19 vào ngày 09/9).

Ngày 12/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đến 11h ngày 13/9, đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2. ngay sau khi xác định ca f0 trên địa bàn, tp sầm sơn đã tiến hành phong toả 17 hộ dân, 71 nhân khẩu tại khu phố sơn thắng, phường trường sơn; khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp f1, f2, f3; đồng thời thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân để người dân tự giác khai báo y tế.

Phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống

Hiện cơ quan chức năng TP Sầm Sơn đã xác định được 30 F1, ở các xã, phường Quảng Châu, Bắc Sơn, Quảng Minh, Quảng Thọ, Quảng Tiến, Trường Sơn. 547 F2 và 300 F3. Lấy mẫu làm test nhanh 1856 cho kết quả âm tính. Tầm soát 78 mẫu F2 đơn và 13 mẫu gộp gửi CDC Thanh Hóa làm xét nghiệm.

Ngay sau khi TP Sầm Sơn xuất hiện bệnh nhân dương tính tại cộng đồng, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đi kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Sầm Sơn.

Tại buổi làm việc ông hưng nhấn mạnh, đây là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp, lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là từng tiếp xúc với ca f0 ở quảng khê nhưng không tự giác khai báo, không thành khẩn, không trung thực. yêu cầu thường trực thành ủy tp sầm sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ hành vi không trung thực trong khai báo tiền sử dịch tễ; nếu đầy đủ căn cứ thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời thành phố cần tiếp tục thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở về lịch sử dịch tễ của ca bệnh để người dân nắm được thông tin, tự giác khai báo và có các biện pháp phòng, chống phù hợp, quyết liệt trong truy vết các trường hợp liên quan, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm không để dịch lây lan.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-benh-tai-tp-sam-son-tiep-xuc-nhieu-nguoi-khong-tu-giac-khai-bao-20210914142946804.htm)

Tin cùng nội dung

  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo kết quả kiểm toán Chương trình Nhà ở xã hội tại Hà Nội được Kiểm toán Nhà nước công bố mới đây...
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Trẻ nhiễm HIV là đối tượng đặc biệt, phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn cả về vật chất cũng như tình thương yêu của cha mẹ, người thân. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ bị nhiễm HIV tại TP Hồ Chí Minh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY