Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cả gia đình ở lì trong viện 6 năm vì mâu thuẫn viện phí

Không đồng tình phương pháp điều trị và hóa đơn khám chữa, Tian cùng bố mẹ quyết ở lại phòng bệnh suốt 6 năm và chỉ chịu rời đi khi bệnh viện bồi thường.

Cả gia đình ở lì trong viện 6 năm vì mâu thuẫn viện phí - Ảnh 2.

Phòng bệnh nơi gia đình tian ở suốt 6 năm qua tại bệnh viện ở bắc kinh, trung quốc. ảnh: wb.

Năm 2014, một người đàn ông họ Tian nhập viện tại một bệnh viện hàng đầu ở Bắc Kinh với các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, chân đi không vững. Bố mẹ Tian cũng đi cùng anh này để chăm sóc con trai trong suốt thời gian Tian được điều trị.

Đáng lẽ chỉ nằm điều trị vài ngày rồi xuất viện nhưng vì tranh cãi liên quan đến hóa đơn y tế, tian và bố mẹ đã dành 6 năm trong bệnh viện. câu chuyện kỳ lạ trên cuối cùng kết thúc vào tuần trước, khi gia đình tian chịu đồng ý chuyển ra ngoài.

Cả gia đình ở lì trong viện 6 năm vì mâu thuẫn viện phí - Ảnh 3.

Phòng bệnh có đầy đủ tivi, nhà vệ sinh, ban công phơi phóng để phục vụ sinh hoạt cho gia đình tian. ảnh: wb.

Trước đó, tian cáo buộc bệnh viện đã áp dụng phương pháp điều trị không phù hợp và viện phí đắt đỏ. vì vậy, tian và bố mẹ biến phòng bệnh thành nhà của họ, mang xoong nồi vào và chất đầy phòng đồ dùng sinh hoạt. bất chấp bệnh viện ra sức thuyết phục họ rời đi, gia đình ba người vẫn ở lại. thậm chí, dịp tết nguyên đán - thời gian các gia đình sum họp - nhà tian vẫn ở trong bệnh viện.

Bệnh viện đã nhiều lần đưa nhà Tian ra tòa và vào năm 2019 còn miễn 1,26 triệu nhân dân tệ (195.000 USD) chi phí nằm viện suốt thời gian qua để họ ra đi. Bệnh viện đưa ra bằng chứng rằng Tian không cần chăm sóc y tế nữa, có thể xuất viện lâu rồi. Đồng thời lập luận rằng anh này đang chiếm dụng các nguồn lực của bệnh viện đáng nhẽ có thể được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân thực sự.

Tuy nhiên, năm ngoái, Tian đã thành công khi phản đối yêu cầu của bệnh viện, cáo buộc cơ sở này sơ suất y tế. Tuần trước, thẩm phán Luo Shengli của Tòa án nhân dân quận Xicheng, Bắc Kinh, đã ra phán quyết Tian và bố mẹ anh này phải rời khỏi bệnh viện nhưng được hưởng tiền bồi thường từ đơn vị này.

Cả gia đình ở lì trong viện 6 năm vì mâu thuẫn viện phí - Ảnh 4.

Gia đình Tian đóng gói đồ chuyển khỏi bệnh viện. Ảnh: WB.

Cuối cùng, gia đình chấp nhận số tiền 480.000 nhân dân tệ (73.000 usd) bồi thường và đồng ý chuyển ra khỏi đó. họ được chở về nhà bằng xe cấp cứu của bệnh viện.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ca-gia-dinh-o-li-trong-vien-6-nam-vi-mau-thuan-vien-phi-20210106155617041.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY