Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cá hấp làm theo mẹo này đảm bảo ngọt thịt, không tanh, không bở

Cá hấp là món ăn quen thuộc, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi hấp cá cần làm đúng công thức thì cá mới ngọt thịt và không bị tanh.

Hấp cá dùng nước sôi hay nước lạnh mới đúng?

Khi hấp cá, nhiều người nghĩ chỉ cần làm sạch cá, ướp gia vị phù hợp là được và bỏ qua việc hấp bằng nước nóng hay lạnh. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp thì việc dùng nước nóng hay lạnh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của món cá hấp.

Ảnh minh họa.

Bước 1

Trước tiên bạn cần làm sạch cá sau đó quết nước gừng xung quanh cá để khử mùi tanh.

Bước 2

Có nhiều người sẽ cho cá trực tiếp lên đĩa để hấp tuy nhiên làm như vậy là sai lầm vì nước sẽ chảy vào khiến cá bị nát. Cách làm đúng là đặt cá lên 1 chiếc đũa rồi mới cho lên đĩa.

Bước 3

Đây là bước rất quan trọng, bạn phải đợi nước sôi rồi mới cho cá vào hấp.

Nếu hấp cá trong nước lạnh thì hơi nước sẽ bốc lên, đọng lại nhiều nước trong món ăn. Nhưng nếu hấp cá trong nước nóng thì sẽ không xảy ra hiện tượng này và làm cá chín đều hơn, thơm ngon hơn. Thường thì bạn chỉ cần hấp trong 6 phút hoặc lâu hơn tùy thuộc vào độ to, dày của con cá.

Cuối cùng là nêm gia vị vừa ăn, rưới lên mình cá hoặc chấm nước chấm khi ăn đều rất ngon. Nếu bạn thích ăn cá thì hãy thử cách này nhé.

3 loại gia vị cần có để cá hấp ngọt thịt, không bở, không tanh

– Nhiều người khi hấp cá hay cho muối vào cá tuy nhiên muối sẽ làm cá khô và mất nước.

– Khi hấp cá nên sử dụng gừng, hành lá và bia vừa làm cá thơm lại ngọt hơn, không có mùi tanh. Đây là 3 loại gia vị cần có mà bạn không nên bỏ qua.

– Thời gian hấp cá cũng rất quan trọng. Bạn không nên hấp quá lâu làm cá mất chất và mất đi vị ngọt. Cứ 400g cá thì hấp trong khoảng 8 phút, tăng thêm 100g thì thêm 1 phút. Khi hấp bạn nên để lửa lớn. Nếu sợ cá không chín kỹ, bạn có thể ngâm cá trong nước ấm 30 phút trước khi hấp.

– Có thể rưới hoặc không rưới các loại gia vị như xì dầu lên trên cá.

Mẹo chọn cá tươi ngon để làm cá hấp

Đối với món cá hấp bạn cần chọn cá tươi ngon thì món ăn mới thơm ngon. Để chọn được cá tươi, bạn nên chọn những con bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng, lớp vảy óng ánh và da không có màu lạ.

Ngoài ra, nếu thấy cá có dấu hiệu bất thường như trương phình, bơi yếu hoặc có màu nhợt nhạt thì không nên chọn mua.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ca-hap-lam-theo-meo-nay-dam-bao-ngot-thit-khong-tanh-khong-bo.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-hap-lam-theo-meo-nay-dam-baongot-thit-khong-tanh-khong-bo/20230712083513085)

Chủ đề liên quan:

cá hấp làm cá hấp món ăn ngon

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY