Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca mắc COVID-19 thứ 99: Là du học sinh từ Pháp về

(MangYTe) - Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 5 được Bộ Y tế công bố hôm nay 22-3 và cả 5 người đều ở TP.HCM.

Bộ Y tế cho biết bệnh nhân thứ 99 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Ngày 17-3, bệnh nhân từ Paris - Pháp lên chuyến bay của hãng hàng không AirFrance số hiệu AF258, số ghế 33H tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18-3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và được chuyển về khu cách ly tập trung tại Quận 12, lấy mẫu bệnh phẩm.

Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh kết luận dương tính với virus corona ngày 21-3.

Trước đó, lúc đầu giờ chiều, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân, gồm BN95: Bệnh nhân nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh; BN96: Bệnh nhân nữ, 21 tuổi, địa chỉ ở Quận 8, TP. Hồ Chí Minh; BN97: Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh; BN98: Bệnh nhân nam, 34 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh (cùng phòng với BN97).

Như vậy, cả 5 năm bệnh nhân trên đều ở TP HCM.

Hà Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ca-mac-covid-19-thu-99-la-du-hoc-sinh-tu-phap-ve-20200322164327468.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các triệu chứng nặng: sốc là một diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết. Sốc thường xảy ra từ ngày thứ 3 - 6 của bệnh. Vì vậy, trong những ngày này trẻ cần được theo dõi kỹ để phát hiện kịp thời
  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Thưa bác sĩ, bên vai trái tôi nhiều khi giật lên như bị điện giật, biểu hiện không thường xuyên. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng bệnh gì?
  • Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực
  • Cứ mùa hè đến là mu bàn chân và kẽ ngón chân của chị Hoa lại ngứa. Nhiều người mách chị cách ngâm chân bằng các loại lá...
  • Đến nay, người ta cũng chưa biết rõ căn nguyên của bệnh Parkinson, vì vậy thường dùng thuật ngữ hội chứng Parkinson và triệu chứng của một số bệnh khác biểu hiện của Parkinson.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY