Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cà Mau: Báo cáo 2 trường hợp từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 31.3, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo nhanh về công tác xử lý 2 trường hợp từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Bạch Mai đã có phản hồi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này về 2 trường hợp đến khám bệnh tại bệnh viện này.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ 26 tuổi có địa chỉ H.Đầm Dơi (Cà Mau) có đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai vào các ngày 11, 14, 16, 19 và 20.3.2020.

Sau đó, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Đầm Dơi điều tra xác minh thì ghi nhận trường hợp này không về địa phương từ ngày mùng 5 Tết mà lên TP.HCM ở tại địa chỉ xã Vĩnh Lợi A, H.Bình Chánh.

Tiếp đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ghi nhận thời gian ở Hà Nội từ ngày 1.3 đến ngày 23.3.2020, người này ở với chị tại Q.Thanh Oai, Hà Nội, rồi đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và trở về TP.HCM bằng tàu hỏa từ ngày 23-25.3.2020.

Qua điều tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện bệnh nhân ở tại địa chỉ xã Vĩnh Lợi A, H.Bình Chánh, TP.HCM. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang chuẩn bị chuyển vào khu cách ly tập trung xử lý phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam có địa chỉ ở TP.Bạc Liêu. Ngày 11.3, người này có đưa con đi khám bệnh tại khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 25.3, người này về thăm người thân ở K.3, P.Tân Thành, TP.Cà Mau.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau chỉ đạo Trung tâm Y tế TP.Cà Mau xuống địa bàn điều tra và hướng dẫn cách ly theo quy định. Qua khai thác điều tra đã cách ly tại nhà 6 người, theo dõi sức khỏe tại nhà 10 người. Xử lý tiêu độc khử khuẩn tại nhà được cách ly…

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau cũng đề nghị Trung tâm Y tế TP.Cà Mau điều tra từ ngày 11.3 đến ngày 25.3 người này đã đi đâu, tiếp xúc với ai. Đồng thời, tiếp tục theo dõi giám sát hỗ trợ người được cách ly và báo cáo về trung tâm theo quy định.

Nguyệt Danh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/ca-mau-bao-cao-2-truong-hop-tung-den-kham-tai-benh-vien-bach-mai-135388.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY