Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau công bố cấp độ dịch Covid-19 đến cấp xã

Chiều 1/11, đại diện Sở Y tế Cà Mau cho biết, vừa công bố cấp độ dịch Covid-19 mới đến tận cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh, có hiệu lực từ 0 giờ cùng ngày.

Theo công bố mới nêu trên, toàn tỉnh Cà Mau có 3 đơn vị cấp xã và tương đương thuộc nhóm nguy cơ cấp độ 4 (vùng đỏ), gồm: xã Tân Duyệt (huyện Đầm Dơi); xã Việt Thắng (huyện Phú Tân) và xã Đông Thới (huyện Cái Nước). Có 4 trong số 101 xã, phường. thị trấn ở nhóm cấp độ 3 (vùng cam), gồm: xã Tân Hải (huyện Phú Tân); xã Phú Hưng (huyện Cái Nước); xã Khánh Bình Đông, Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời). Có 11 trong số 101 xã, phường, thị trấn ở nhóm cấp độ 2 (vùng vàng); có 83 trong số 101 đơn vị cấp xã và tương đương còn lại thuộc vùng xanh (cấp độ 1).

Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn tỉnh Cà Mau ghi nhận hơn 1.874 trường hợp mắc Covid-19 (hơn 100 trường hợp tái dương tính), trong đó có đến 904 F0 thuộc trường hợp công dân về tự phát trong 1 tháng qua. Riêng ngày 31/10, Cà Mau ghi nhận 90 ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng có đến 9 ca cộng đồng; 13 F0 cách ly tại nhà, 14 ca tại khu phong tỏa. Chính quyền và cơ quan chức năng cũng vừa truy vết và điều tra dịch tễ 49 F0 trên địa bàn huyện Đầm Dơi và khẳng định, hầu hết các F0 nêu trên nằm trong vùng phong tỏa hoặc đang được giám sát cách ly tại nhà.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, F0 cộng đồng nguy cơ gia tăng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải liên tục có công văn chỉ đạo, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh, Ban Chỉ đạo các cấp tại địa phương và các Tổ giúp việc chuyên trách tại địa bàn: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ phòng, chống dịch đã được phân công; tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm truy vết thần tốc các F0, F1, F2 của từng ổ dịch; thực hiện phong tỏa, cách ly ngay các trường hợp mắc Covid-19, không để lây lan ra diện rộng và vượt quá khả năng kiểm soát.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan được yêu cầu đánh giá nguy cơ dịch Covid-19 của địa phương để chỉ đạo ứng phó kịp thời theo từng cấp độ; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 những vùng có nguy cơ từ cấp độ 3 trở lên khẩn trương vận hành Trạm Y tế lưu động để hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch…

Đến nay, các địa phương trong tỉnh Cà Mau đã hoàn thiện phương án và thiết lập được 96 Trạm Y tế lưu động tại 101 xã, phường, thị trấn. Các Trạm Y tế lưu động nêu trên sẽ được kích hoạt ngay tức thời đối với các vùng có nguy cơ dịch ở mức độ 3, 4. Bình quân mỗi trạm có 5 nhân lực (3 chuyên môn bên y tế), được trang bị các thiết bị cần thiết để lấy mẫu xét nghiệm nhanh và PCR, tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19, tư vấn sức khỏe tại nhà cho nhân dân cũng như hộ gia đình cách ly y tế, hỗ trợ đối với các F0 điều trị tại nhà.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ca-mau-cong-bo-cap-do-dich-covid-19-den-cap-xa-672037/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY