Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cà Mau: Nhiều cán bộ phải làm việc qua mạng vì liên quan đến bệnh nhân 167

Nhiều cán bộ ở Cà Mau từng làm việc với người có tiếp xúc cùng người đi chung chuyến bay với bệnh nhân 167 (BN 167) tại Hà Nội nên phải ở nhà làm việc qua mạng.

Ngày 29.3, tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo nhanh về tình hình làm việc với người có tiếp xúc, liên quan đến BN 167 tại Việt Nam.

Theo báo cáo, vào ngày 26.3, Sở NN-PTNT đã làm việc với đoàn công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Trong thành phần đoàn có 1 người liên quan đến BN 167 là ông N.T.Đ. Ông Đ. có tiếp xúc với người đi chung chuyến bay với BN 167 tại Hà Nội.

Đến ngày 26.3, ông Đ. đi cùng đoàn công tác của Bộ Công an vào làm việc với Sở NN-PTNT Cà Mau có các sở, ngành và công an tỉnh tham gia. Tổng cộng có 13 người đã tiếp xúc với ông Đ.

Lịch trình di chuyển và làm việc tại Sở NN-PTNT của đoàn, có 1 Phó giám đốc sở và một số công chức khác. Họ đã đi hiện trường cùng đoàn xuống Đá Bạc (H.Trần Văn Thời) nhưng không tiếp xúc với người dân địa phương.

Sau đó, đoàn di chuyển về Sở NN-PTNT họp rồi đi dùng cơm tại 1 nhà hàng ở P.6. Sau khi dùng cơm xong, đoàn công tác ngủ tại khách sạn ở P.9, TP.Cà Mau.

Hiện tại, Sở NN-PTNT Cà Mau đã cho phép những cán bộ tiếp xúc với đoàn công tác ở nhà làm việc, trao đổi qua điện thoại, qua mạng.

Được biết, người đi cùng chuyến bay với BN 167 mà ông N.T.Đ. tiếp xúc đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nguyệt Danh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/ca-mau-nhieu-can-bo-phai-lam-viec-qua-mang-vi-lien-quan-den-benh-nhan-167-135264.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY