Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm âm tính

(MangYTe) - Chiều ngày 14/2, Bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk (CDC) cho PV Báo Dân Sinh biết, trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Trước thông tin ghi nhận một trường hợp nghi dương tính với sars-cov-2 tại bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên, bác sĩ trịnh quang trí, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đắk lắk cho biết, cdc tỉnh đắk lắk đã lấy mẫu của bệnh nhân để làm xét nghiệm pcr. kết quả xét nghiệm trưa ngày 14/2 khẳng định bệnh nhân âm tính với sars-cov-2.

Trước đó, ubnd tỉnh đắk lắk đã ban hành công văn số 1394/ubnd-kgvx về việc tăng cường phòng, chống dịch covid-19 dịp tết nguyên đán tân sửu 2021, để đảm bảo người dân được đón tết an toàn, trọn vẹn, ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh tiếp tục đặt mức cảnh giác cao nhất, quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Về thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch, ubnd tỉnh chỉ đạo đối với các trường hợp từ hải dương, quảng ninh, gia lai; các địa bàn bị phong tỏa của thành phố hồ chí minh, hà nội, bình dương (cập nhật theo công bố của bộ y tế và ủy ban nhân dân các địa phương): người dân phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh 1.

Bệnh viện vùng Tây Nguyên

Về trường hợp nghi nhiễm sars-cov-2 từ tp.hcm về tỉnh đắk lắk, bị T*i n*n nên được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện. qua điều tra dịch tễ, bệnh viện nhận thấy người này đi từ vùng dịch về nên đã lấy mẫu xét nghiệm pcr. đến 13h ngày 14/2 đã có kết quả xét nghiệm pcr âm tính.

Tính đến 7 giờ sáng ngày 14/2, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Toàn tỉnh hiện đang có 5 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 43 trường hợp cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên; 3844 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú.

LÊ NHUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ca-nghi-nhiem-sars-cov-2-tai-benh-vien-vung-tay-nguyen-tinh-dak-lak-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-20210214134816363.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Sau bữa ăn liên hoan họp phụ nữ ở xã về, chị Hoa mặt mũi rạng rỡ, nhưng rồi một lúc sau chị cứ thấy ngứa ở chân, rồi tay.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY