Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca nhiễm Covid-19 thứ 21, là người ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

(MangYTe) - Bộ Y tế sáng 8/3 thông báo, 1 người trên cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, ở Hà Nội) đã xác định nhiễm Covid-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân nam là N.Q.T. (61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là người ngồi gần hàng ghế với N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 được công bố ngày 6/3).

Vào 19h ngày 6/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ N.H.N. tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội ghi nhận trường hợp ông N.Q.T. đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã lấy mẫu và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Kết quả xét nghiệm ông T. dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 21 bệnh nhân, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 5 người đang điều trị, trong số này có 4 ở Hà Nội, 1 ở Ninh Bình.

Chùm ca bệnh 4 người ở Hà Nội là chùm ca bệnh thứ hai có lây lan trong cộng đồng, sau chùm ca bệnh 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam là nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch và trở về Hà Nội ngày 2/3 vừa qua trên chuyến bay VN0054. Chuyến bay về Việt Nam cùng nữ bệnh nhân này có tổng cộng 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên.

Hà Nội đã nâng bậc cách ly, xác định 2 nơi được coi là ổ dịch và đã tìm ra hơn 200 người các diện tiếp xúc với nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Bác ruột và lái xe của bệnh nhân này đã được xác định nhiễm Covid-19 và là ca nhiễm thứ 19, 20 tại Việt Nam.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp Tu vong do Covid-19 gây ra.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/ca-nhiem-covid-19-thu-21-la-nguoi-ngoi-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-o-ha-noi-334634.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY