Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nhiễm Covid-19 thuê chuyên cơ riêng từ Anh về nước bị tổn thương phổi

Dân trí Phát bệnh ở Anh nhưng không được xét nghiệm, điều trị cần thiết, nữ bệnh nhân phải thuê chuyên cơ riêng để về Việt Nam. Hiện cô đang bị tổn thương phổi dạng thâm nhiễm mô kẽ. Ca thứ 32 mắc Covid-19 tại Việt Nam vừa trở về từ Anh bằng máy bay riêng Thêm ca mới nhiễm, bệnh viện điều trị Covid -19 sắp hoạt động

Chiều ngày 10/3, thông tin từ TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM cho biết, ca bệnh Covid - 19 thứ 32 tại Việt Nam là cô gái trẻ mới trở về từ Anh bằng chuyên cơ riêng hiện bệnh nhân đang có biểu hiện đau tức ngực, thâm nhiễm ở phổi, có lúc sốt 38,5 độ C.

"Từ đêm qua đến nay bệnh nhân sốt, ho nhiều, ho khan, đau tức ngực. Hình ảnh chụp X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm mô kẽ lan tỏa khắp 2 phế trường".

Chiều nay, bệnh viện tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia đầu ngành về truyền nhiễm, hồi sức, hô hấp, chẩn đoán hình ảnh, về ca bệnh này.

Liên quan đến việc cách ly, thu dung, điều trị cho ca bệnh trên, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khẳng định, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly. Bệnh nhân đã không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định. 

Bên cạnh đó, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố cũng chia sẻ thêm về 23 trường hợp (đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17) hiện đang cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Theo đó, sức khỏe của các trường hợp đang cách ly đều bình thường, đã được xét nghiệm âm tính lần 1 và sẽ được tiến hành xét nghiệm lần 2 vào ngày 10/3 (ngày thứ 8 sau tiếp xúc kể từ ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054) để đánh giá nguy cơ.  

Như vậy, tính đến ngày 10/3 trên địa bàn TPHCM đã có 4 trường hợp xác định nhiễm Covid-19 đều là các trường hợp xâm nhập, đã được bao vây, khống chế, kiểm soát chặt chẽ, không để lây lan ra cộng đồng.

Về cơ bản, ngành y tế TPHCM đã và đang tổ chức triển khai nhiều giải pháp giúp kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp ở trong nước và trên thế giới, hệ thống giám sát của thành phố đang được thực hiện chặt chẽ tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng để phát hiện sớm ca mới mắc, bao vây, khống chế hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng.

Hiện việc giám sát trong cộng đồng đã triển khai từ thành phố đến quận huyện, phường xã. Các khu cách ly tập trung của thành phố và từng quận huyện đang được tăng cường thêm trang thiết bị, nhân sự. Hiện nay đang có tổng cộng 27 khu cách ly tập trung với tổng số giường là 1.245 giường, trong đó có gần 500 giường thuộc các khu cách ly tập trung của thành phố, và 300 giường thuộc bệnh viện Dã chiến Củ chi.

Hiện tại thành phố đang tiếp tục phối hợp với Quân đội chuẩn bị triển khai thêm nhiều khu cách ly của thành phố, cũng như các quận huyện tiếp tục tăng quy mô cách ly của quận huyện để có thể tiếp nhận khi số trường hợp cách ly tăng lên nhằm đảm bảo an toàn trong khu cách ly.

Vân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/ca-nhiem-covid-thue-chuyen-co-rieng-tu-anh-ve-nuoc-bi-ton-thuong-phoi-20200310134726617.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có thể sống bình thường với quả thận chỉ còn 20% chức năng. Điều đó giải thích tại sao sự suy giảm từ từ và tổn thương dần của thận có thể không được nhận ra trong thời gian dài.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY