Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nhiễm ở Hà Nội tăng cao, hơn 10.000 F0 điều trị tại nhà

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 25/12 ghi nhận 1.879 ca Covid-19 trong 24 giờ, cao nhất từ trước tới nay; đa số F0 điều trị ở tầng một.

Bộ Y tế tối nay công bố 5 ca T* vong tại Hà Nội, ngày thứ 5 liên tiếp thành phố dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm tính theo ngày.

Trong số ca nhiễm hôm nay có 549 ca cộng đồng, 1.272 ca ở khu cách ly và 58 ca ở khu phong tỏa. Như vậy, số nhiễm cộng đồng giảm 69 ca so với hôm qua. Một số quận, huyện nhiều bệnh nhân tại cộng đồng như: Hoàng Mai 60; Thanh Xuân 51; Đống Đa 48; Thanh Trì 46; Long Biên 37; Tây Hồ 30.

Theo sở y tế hà nội, hơn 19.000 ca covid-19 đang được điều trị. trong đó, tầng 1 có 10.157 f0 điều trị tại nhà; hơn 9.600 ca điều trị tại bệnh viện, cơ sở thu dung, trạm y tế lưu động. cục khám chữa bệnh (bộ y tế) ghi nhận 4.800 ca đang điều trị tại bệnh viện tầng 2, 3, tính đến 19h ngày 24/12, trong đó hơn 3.000 ca nhẹ, 288 ca nặng và nguy kịch.

Tám quận dịch ở cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao), gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Đống Đa và Hai Bà Trưng. Trước tình hình diễn biến phức tạp, 8 quận này có thể dừng hoạt động không thiết yếu tương ứng với cấp độ dịch như: dừng hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ bán mang về, đóng cửa trước 21h. Hoạt động kinh doanh tại chợ cóc, chợ tạm bị cấm... Hiện, hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng đang áp dụng các biện pháp trên.

Tổng số ca nhiễm tại hà nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 37.522, trong đó số cộng đồng 13.539 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 23.983 ca.

Bệnh nhân covid-19 điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, tháng 12/2021. ảnh: giang huy

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-nhiem-o-ha-noi-tang-cao-hon-10-000-f0-dieu-tri-tai-nha-4408186.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY