Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nhiễm tăng cao, Hà Nội tăng cường điều trị F0 nhẹ tại nhà

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 28/12 ghi nhận 1.920 ca Covid-19 trong 24 giờ; ngành y tế phân tầng, tăng cường điều trị tại nhà cho F0 nhẹ.

Bộ y tế tối nay công bố 11 ca t* vong tại hà nội, ngày thứ 8 liên tiếp thành phố dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm (tính theo ngày). cục quản lý khám chữa bệnh ghi nhận đến ngày 27/12, hà nội có 622 ca nặng và nguy kịch, trong đó 24 ca thở máy xâm lấn. không có ca nào đang lọc máu và chạy ecmo.

Trong số ca nhiễm hôm nay có 449 ca cộng đồng, 1.360 ca ở khu cách ly và 111 ca ở khu phong tỏa. Như vậy, số nhiễm cộng đồng giảm 209 ca so với hôm qua. Một số quận huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai 249, Nam Từ Liêm 245, Hai Bà Trưng 174, Cầu Giấy 135, Hà Đông 120, Đống Đa 113. Hơn 20.000 bệnh nhân đang điều trị, trong đó hơn 10.000 người điều trị tại nhà.

Trả lời báo chí ngày 27/12, đại diện sở y tế hà nội số ca mắc tăng cao trong cộng đồng nằm trong kịch bản đã lường trước. việc cần làm ngay là giảm tỷ lệ t* vong, chuyển tầng điều trị bệnh nhân nặng. thành phố tăng cường điều trị f0 nhẹ và không triệu chứng tại nhà, giảm tải cho y tế tuyến trên để các bệnh viện tập trung cứu chữa người có triệu chứng trung bình nặng và nguy kịch.

Theo kịch bản, thời gian tới khi hà nội có thể ghi nhận đến 3.000 ca mắc covid-19 một ngày, hệ thống y tế sẽ điều trị tại bệnh viện cho khoảng 8-10% bệnh nhân, còn 90% bệnh nhân điều trị tại nhà. tỷ lệ tiêm chủng ở thủ đô rất cao, đang tiếp tục tiêm phủ mũi 3 cho toàn bộ người dân và tiêm mũi nhắc lại cho người suy giảm miễn dịch. như vậy, 90% f0 tại nhà này sẽ nhẹ, không có triệu chứng và "chỉ là những người nhiễm". khi điều trị f0 tại nhà, các địa phương nâng cao y tế cơ sở, lập kênh liên hệ để sớm phát hiện bệnh nhân có triệu chứng chuyển nặng và chuyển viện kịp thời; quản lý chặt để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thành phố đã kích hoạt 8.000 giường bệnh dành cho F0 mức độ trung bình trở lên và đưa vào tất cả tuyến điều trị. Các bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện đa khoa đều tham gia điều trị Covid-19.

F0 mức trung bình và nặng, khi chỉ số tải lượng virus CT value (threshold cycle value - giá trị chu kỳ ngưỡng) trên 30, ổn định các thông số về sức khỏe, không phải hỗ trợ oxy, điều trị ổn định tại bệnh viện rồi sẽ về nhà điều trị tiếp chứ không giữ lại viện.

Tổng số ca tại hà nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 43.277, trong đó số cộng đồng 15.440 ca, số nhiễm ở khu vực cách ly 27.837 ca.

Nhân viên y tế chăm sóc F0 tại Bệnh viện Điều trị Người bệnh Covid-19. Ảnh: Chi Lê

Thúy Quỳnh - Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-nhiem-tang-cao-ha-noi-tang-cuong-dieu-tri-f0-nhe-tai-nha-4409394.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY