Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ca nhiễm virus corona bí ẩn ở California

Mỹ đã ghi nhận 2 ca nhiễm virus corona không rõ nguyên nhân, làm dấy lên lo ngại dịch bệnh đang âm thầm lan rộng ở quốc gia này.

Theo Washington Post, nhà chức trách Mỹ hôm 28/2 xác nhận ca nhiễm virus corona mới tại nước này là công dân 65 tuổi sống tại hạt Santa Clara, bang California. Người này trước đó không di chuyển tới các vùng có ghi nhận dịch bệnh, cũng như không có liên hệ với các ca nhiễm trước đó.

Trước đó, nhà chức trách Mỹ hôm 26/2 cũng xác nhận ca nhiễm virus corona trong cộng đồng đầu tiên tại hạt Solano, bang California. Người này cũng không có liên hệ với các vùng dịch và các ca nhiễm virus corona đã được ghi nhận ở Mỹ.

Mỹ ghi nhận 2 ca nhiễm virus corona không rõ nguyên nhân. Ảnh: NPR.

Washington Post dẫn lời một quan chức y tế giấu tên cho biết việc xuất hiện 2 ca nhiễm virus corona không rõ nguyên nhân tại hai cộng đồng dân cư là bằng chứng cho thấy virus corona đang âm thầm lây lan ở Mỹ.

Tốc độ lây nhiễm virus corona đã có dấu hiệu suy giảm ở Trung Quốc , nhưng đang bùng nổ tại hàng loạt quốc gia trên tất cả châu lục.

Tại Italy, số người nhiễm virus corona hôm 28/2 đã lên tới 821, tăng gần 200 ca so với con số 650 trường hợp ghi nhận một ngày trước đó. Nhà chức trách xác nhận tổng cộng 21 trường hợp Tu vong trên cả nước kể từ khi dịch virus corona bắt đầu chưa đầy một tuần trước.

Pháp , Đức và Tây Ban Nha chứng kiến số ca lây nhiễm virus corona tăng đột biến, trong khi nhiều quốc gia châu Âu khác cũng ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên, làm dấy lên lo ngại virus lan rộng khắp châu Âu.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 2.900 ca nhiễm virus corona, biến quốc gia này trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong khi đó, Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu người dân ở trong nhà tại phía Bắc đảo Hokkaido, sau khi nước này có ca Tu vong thứ 10.

Iran hôm 28/2 xác nhận 388 người nhiễm virus corona và 34 ca Tu vong. Số ca Tu vong tại Iran hiện cao nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc, tỷ lệ Tu vong cao bất thường làm dấy lên nghi vấn số ca nhiễm virus corona ở Iran cao hơn nhiều so với những gì Tehran công bố.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ca-nhiem-virus-corona-bi-an-o-california-2020022911041634.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY