Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cả nước có trên 94.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt

(MangYTe) - Chiều 25/5, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NNPTNT) có báo cáo về tình hình nguồn nước và ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân các vùng miền trên cả nước.

Các địa phương đang tập trung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Ảnh: Báo Thanh tra.

Theo thống kê, do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, cả nước hiện đang có 94.005 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, khu vực Nam Trung Bộ có 29.000 hộ; khu vực Đông Nam Bộ có 5.157 hộ; khu vực Tây Nguyên có 6.968 hộ.

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực có số lượng hộ thiếu nước sinh hoạt lớn nhất với 52.880 hộ. Riêng tại khu vực này, thời gian điểm cao điểm có đến 96.000 hộ gặp khó về nguồn nước sinh hoạt.

Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn cũng đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp. Hiện, tại khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ có lần lượt 258ha và 108ha cây trồng bị ảnh hưởng. Con số này tại các khu vực Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long lớn hơn rất nhiều, lần lượt là 18.489ha và 58.000ha.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi Lương Văn Anh đề nghị lãnh đạo Bộ NN&PTNT chỉ đạo Cục Trồng trọt chủ trì, phối hợp với các địa phương và cơ quan liên quan hướng dẫn địa phương xây dựng kế hoạch sản xuất, bố trí giống, cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý.

Cùng với nhiệm vụ trước mắt là tập trung đáp ứng đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân các địa phương đang gặp khó về nguồn nước, Tổng cục Thủy lợi cũng đề nghị Bộ NN&PTTN báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ kinh phí phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn để các địa phương, cơ quan liên quan tăng cường các biện pháp ứng phó chủ động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ca-nuoc-co-tren-94000-ho-dan-thieu-nuoc-sinh-hoat-385237.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nhà tôi ở gần khu công nghiệp, hiện đang dùng nước máy nhưng có những lúc nước máy rất yếu thì chuyển sang dùng nước giếng khoan. Tôi không yên tâm lắm về nước giếng nên muốn đem đi kiểm tra thử. Xin hỏi chi phí thế nào? Cảm ơn Mangyte! (Huy Hùng - tranhuy…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY