Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cả nước đã có 10.745 ca mắc tay chân miệng

Thêm ca bệnh Covid-19 là người Việt nhập cảnh từ Nga

Ngày 14.7, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, TP đề nghị ngành y tế địa phương chủ động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng (TCM), hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và Tu vong, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài. Ngành y tế cần phối hợp với ngành GD-ĐT phòng chống dịch bệnh TCM tại trường học, chú trọng tại nhà trẻ, trường mẫu giáo; phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tại các cơ sởgiáo dục để điều trị, xử lý ổ dịch kịp thời. Tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân (BN), lưu ý ca nặng, hạn chế thấp nhất ca Tu vong; thực hiện tốt phòng tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở điều trị, đặc biệt giữa bệnh TCM với bệnh sởi, viêm phổi và viêm đường hô hấp khác.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 ca mắc TCM tại 63 tỉnh, TP, trong đó 6.662 trường hợp nhập viện, không có Tu vong. So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc cả nước giảm 55,6%, số trường hợp nhập viện giảm 51,5%.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 (BCĐ) thông báo thêm ca mắc Covid-19, là BN thứ 373 tại VN, nhập cảnh từ Nga. BN 373 (nam, 53 tuổi, quốc tịch VN, địa chỉ tại Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 9.7, người này về nước trên chuyến bay VN5062, được cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau sau khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Ngày 12.7, BN được lấy mẫu bệnh phẩm và kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau.

Trong ngày, BCĐ công bố 2 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh, là BN 331 (nữ, 47 tuổi) tại BVĐK T.Ư Quảng Nam và BN 337 (nam, 25 tuổi) tại BVĐK tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/ca-nuoc-da-co-10745-ca-mac-tay-chan-mieng-1251608.html)

Tin cùng nội dung

  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Sau bữa ăn trưa 7/4, hơn 100 công nhân của công ty thời trang Star của Singapore (KCN Chương Mỹ, Hà Nội) bị nôn, đau bụng và đi ngoài, phải nhập viện để điều trị.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY