Ẩm thực hôm nay

Cà phê bọt biển, trứng chiên bồng bềnh và loạt món ngon gây sốt những ngày cách ly xã hội

Trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội do dịch Covid-19 này, dân cư mạng đã lăng - xê thành công không ít những món ngon như: cafe bọt biển, trứng chiên bồng bềnh hay bánh cuốn từ bánh tráng,... Còn chần chừ gì mà không mau tìm hiểu và thực hiện các món ngon siêu dễ đang gây sốt mạng xã hội ngay tại nhà trong những ngày không thể ra ngoài này nhé!
4 món kho chay ngon bổ, thanh đạm, dễ làm
6 món canh chua đưa cơm, dễ làm tại nhà

Cafe bọt biển (Cafe dalgona)

Cafe bọt biển hay còn gọi là cafe Dalgone chính là thức uống hiện đang "hót hòn họt" trên mạng xã hội những ngày qua. Món đồ uống xuất phát từ Hàn Quốc và nhanh chóng được cư dân Việt "lăng - xê" cực kỳ thành công.

Cafe sẽ được đánh bằng tay hay máy đánh trứng để tạo thành lớp bọt biển mềm mịn, bông xốp và cực kỳ đẹp mắt. Điều này có được là bởi kết cấu protein và chất béo có sẵn trong cafe sẽ kẹp chặt các bong bóng không khí giúp chúng không bị tan rã mà liền lại thành một hệ bọt. Càng kỳ công đánh, cà phê sẽ càng bông lại và tạo ra những chóp sắc nét, tùy ý để tạo hình theo ý thích. Cuối cùng, chỉ cần trang trí thành quả lên trên một ly sữa tươi hoặc sữa bò (có hoặc không đường) để tạo nên thức uống đang cực kỳ trendy hiện nay. 

Công thức của món cafe bọt biển cũng siêu đơn giản, và thời điểm cách ly ở nhà toàn thời gian như thế này chính là thời điểm lý tưởng để bắt tay ngay vào làm món đồ uống vừa đẹp vừa ngon này. 

Món cafe bọt biển đang làm mưa làm gió những ngày qua trên cộng đồng mạng.

Bạn chỉ cần: đường, cà phê đen hòa tan (loại không đường, không sữa), nước sôi và một ít sữa tươi uống kèm, muỗng hoặc lồng đánh trứng. Và một nguyên liệu nữa cũng quan trọng không kém và dường như quyết định yếu tố thành công đến 90%, đó chính là, một đôi tay thực dẻo dai để có thể đánh cafe thành bọt. Tuy nhiên, nếu không muốn mất sức, bạn hoàn toàn có thể dùng máy đánh trứng, có điều, dùng tay đánh sẽ đúng với nguyên mẫu của món cafe này hơn đấy. 

Ngon miệng và dễ làm khiến món cafe này dễ dàng trở thành đồ uống quốc dân 

Bắt đầu với công đoạn pha cafe đen. Cho cafe, đường và nước sôi vào một tô lớn, tỷ lệ của ba nguyên liệu bạn tự điều chỉnh sao cho cafe không quá đặc cũng không quá lỏng và có một độ sánh vừa phải là được. Sau đó dùng muỗng, lồng đánh trứng hay máy đánh trứng và đánh đều để cafe bông lên. Nếu đánh bằng tay hãy nhớ đánh lâu và đều một chút nhé. Thành quả đạt là khi cafe bắt đầu bông lên như bọt biển và màu sắc ban đầu nhạt dần, chuyển sang sắc vàng kem. 

Một ly cà phê bọt biển xinh xắn, vừa để thưởng thức, vừa để sống ảo, quả là lý tưởng cho những ngày phải ở nhà toàn thời gian như thế này.

Cuối cùng, lấy phần bọt cafe đã đánh ra, đặt vào ly sữa chuẩn bị sẵn. Vị của lớp bọt biển cafe sẽ béo béo, ngọt ngọt và vẫn còn chút dư vị đắng của cafe đen, kết hợp cùng sữa tươi sẽ trở thành một hương vị vô cùng bắt và tuyệt vời. Vậy là rất nhanh chóng và không cần cầu kỳ, bạn đã có thể tự làm cho mình một ly cafe Dalgona siêu chuẩn tại nhà, vừa để thưởng thức vừa để "sống ảo" cực "chill" rồi! 

Trứng chiên bồng bềnh (Trứng chiên bọt biển)

Là anh em thân thiết của món cafe Dalgona, trứng chiên bồng bềnh hay trứng chiên bọt biển cũng được biết đến rộng rãi ở Hàn Quốc và nhanh chóng được giới trẻ Việt Nam "bắt trend". Thay vì những miếng trứng chiên thông thường, xẹp lép thì nay, cả tảng trứng lớn bông xốp, mềm mịn như mây sẽ khiến bữa ăn thêm phần thú vị và bắt mắt hơn.

Cách làm món này cũng đơn giản như người anh em cafe bọt biển. Tất cả những gì bạn cần là trứng, dầu ăn (hoặc bơ tùy thích), một chút muối và đường. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai tô riêng biệt, cho chút muối vào phần lòng đỏ và đánh đều theo một chiều.

Đối với phần lòng trắng, dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh đều trong 10s đầu, sau đó, bỏ một ít đường vào, tiếp tục đánh, khi lòng trắng đã bông lên một chút, bỏ tiếp phần đường còn lại vào và tiếp tục đánh. Hãy kiên trì vì đây là công đoạn quyết định sự thành công của món ăn này. Đến khi phần lòng trắng bông lên như kem là thành công rồi.

Công đoạn của món trứng chiên bọt biển cũng vô cùng đơn giản 

Bỏ phần lòng đỏ đã đánh đều và phần lòng trắng, tiếp tục đánh cho hai phần hòa tan vào nhau. Bật bếp nhỏ lửa và bắc chảo lên, bỏ dầu ăn hoặc bơ tùy thích, khi dầu nóng, cho phần trứng vào, dàn đều cho trứng phủ kín chảo nhé! Đậy nắp lại và đợi trong 2 - 3 phút, toàn bộ quá trình đều để lửa nhỏ nhé. Sau 3 phút, khéo léo gập đôi phần trứng lại, có thể ép trứng vào thành chảo để phần bông xốp bên trong không bị trào ra và chín kỹ hơn. 

Thành quả hết sức mỹ mãn! 

Cuối cùng, trình bày ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng để tránh trứng nhanh bị xẹp nhé. Vỏ ngoài giòn rụm kết hợp cùng phần trứng mèm xốp bên trong chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hương vị rất khác biệt so với trứng chiên thông thường đấy. 

Bánh cuốn... từ bánh tráng

Không sai, những chiếc bánh tráng để cuộn gỏi hay làm nem, bánh tráng trộn hoàn toàn có thể trở thành những chiếc bánh cuốn ngon lành mà lại không mất quá nhiều công sức. Nếu bánh cuốn truyền thống mất khá nhiều thời gian từ chuẩn bị đến thực hiện thì bạn hoàn toàn có thể thử sức làm món ăn đơn giản mà siêu hot thời gian gần đây nhé! 

Món bánh cuốn từ bánh tráng đơn giản mà lại cực kỳ đẹp mặt, trông không khác bánh cuốn kỳ công ngoài hàng là bao.

Bạn sẽ cần một gói bánh tráng hoặc nhiều hơn tùy vào khẩu phần ăn của gia đình. Phần nhân sẽ cần thịt lợn xay, mộc nhĩ thái nhỏ, hành hoa thái nhỏ, hành tím thái mỏng, dầu ăn, gia vị cũng như nước mắm để pha chế nước chấm.

Pha một chút giấm, một chút dầu ăn vào tô nước lớn để bánh không bị dính, gỡ từng lớp bánh tráng ra và ngâm vào. Tùy thuộc loại bánh trang mà sẽ mất 2 - 10 phút để bánh mềm. Trong lúc đó, hãy xào chín phần nguyên liệu làm nhân với nhau sao cho vừa ăn. Khi bánh mềm, khéo leo nhấc từng lớp ra, đặt lên đĩa lớn hay một mặt phẳng sạch, cho một lượng nhân vừa đủ vào giữa bánh và cuộn lại cho đến khi hết. Đặt phần bánh cuốn vào lò vi sóng ở 800 W ở 1,5 phút hoặc đem hấp 1,5 phút trong nồi nước sôi là hoàn thành. 

Trong những ngày không ra ngoài như thế này, nếu nhớ hàng bánh cuốn quá thì hoàn toàn có thể làm ngay một đĩa đơn giản, gọn lẹ rồi.

Công đoạn cuối cùng là pha nước chấm chua ngọt để thưởng thức thôi! Thành quả cực kỳ mỹ mãn và nếu không nói thì có lẽ sẽ khó mà biết được những chiếc bánh cuốn này lại được làm từ bánh tráng đâu nhé! 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ca-phe-bot-bien-trung-chien-bong-benh-va-loat-mon-ngon-gay-sot-nhung-ngay-cach-ly-xa-hoi-105332.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY