Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cà phê không chỉ giúp tỉnh táo hơn mà còn có vô số tác dụng với làn da

Cà phê được sử dụng rộng rãi như một loại đồ uống giúp tăng cường năng lượng và cải thiện quá trình trao đổi chất hàng ngày. Không chỉ vậy, thức uống này cũng nổi tiếng là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả.

Cà phê có thể chăm sóc da là nhờ chứa các chất chống oxy hóa, chẳng hạn như phenol giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương da.

Trên thực tế, cà phê được sử dụng làm mặt nạ, tẩy tế bào da chết hoặc dán bã cà phê tươi và đắp chúng trực tiếp lên da. Dưới đây là một số lợi ích mà cà phê mang lại cho làn da.

1. Giảm tình trạng da sần vỏ cam (cellulite)

Cà phê có tác dụng giảm sự xuất hiện của tình trạng da sần vỏ cam, tình trạng các mô mỡ dưới da phình ra gây ra mấp mô trên bề mặt da.

Người ta cho rằng, hàm lượng caffeine trong cà phê là chìa khóa để giảm cellulite bằng cách làm giãn nở các mạch máu bên dưới da và cải thiện lưu lượng máu tổng thể. Đổi lại, điều này có thể giúp giảm sự xuất hiện của cellulite.

Cà phê có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của tình trạng da dẻ sần sùi – (Ảnh: Healthline).

Phương pháp chăm sóc da này được cho là tốt nhất thông qua việc tẩy tế bào chết bằng cà phê vì việc tẩy da chết cũng có thể làm mịn da và mang lại vẻ ngoài đều màu.

2. Hiệu ứng làm dịu da

Trong khi cà phê nổi tiếng với tác dụng kích thích bên trong cơ thể, nó còn có tác dụng ngược lại khi bôi tại chỗ. Điều này là nhờ các chất chống oxy hóa trong cà phê giúp làm dịu da bị kích ứng.

3. Lợi ích chống lão hóa

Thoa cà phê trực tiếp lên da giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Trên thực tế, một nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa việc uống cà phê và việc giảm lão hóa da do ánh nắng mặt trời.

4. Cung cấp vitamin B-3 ngăn ngừa ung thư da

Cà phê là một nguồn giàu vitamin B3 (niacin), nhờ sự phân hủy của một hợp chất quan trọng được gọi là trigonelline. Tuy nhiên, trigonelline phân hủy thành niacin sau khi hạt cà phê được rang.

Nghiên cứu cho thấy, niacin có tác dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da không tế bào hắc tố và có thể ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề về da khác.

Cà phê là nguồn cung cấp vitamin B3 rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư da – (Ảnh: Freepik).

5. Giảm viêm

Tác dụng chống viêm là do axit chlorogenic (CGA) có trong cà phê. CGA cũng có liên quan đến việc giảm chứng tăng sắc tố có liên quan đến tình trạng viêm.

6. Trị mụn

Trong trường hợp vết thương hoặc nhiễm trùng da thường xuyên, việc sử dụng cà phê giúp chống lại các vấn đề từ vi khuẩn có hại. CGAs trong cà phê có cả đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Kết hợp với việc tẩy tế bào chết tự nhiên của bã cà phê, tất cả những lợi ích này đều giúp chống lại mụn trứng cá.

7. Quầng thâm

Cà phê cũng có khả năng giúp điều trị quầng thâm cứng đầu dưới mắt. Điều này là do hàm lượng caffein trong cà phê được cho là giúp làm giãn các mạch máu góp phần gây ra quầng thâm.

Cà phê là một sản phẩm đa dụng mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu nếu bạn không thấy kết quả mong muốn sau vài tuần điều trị.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng bất kỳ biện pháp chăm sóc da nào ít nhất một vài tuần trước khi chuyển sang phương pháp điều trị khác, cho dù đó là cà phê hay không.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ca-phe-khong-chi-giup-tinh-tao-hon-ma-con-co-vo-so-tac-dung-voi-lan-da-31032/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY