Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca sinh 3 tự nhiên hiếm gặp ở Bệnh viện Từ Dũ

MangYTe - Bị mất con đầu lòng sau khi sinh vào năm 2019, chị Kim Ly rất buồn. Vậy nhưng, sáng qua (7/8), chị đã hạ sinh 3 bé trai an toàn, mỗi bé cân nặng 2.3 kg trong niềm vui của các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ.

Bệnh viện Từ Dũ cho biết, đơn vị này vừa mổ thành công cho thai phụ Kim Ly (quê Vĩnh Long), đón chào "3 chàng lính ngự lâm" nặng 2,3 kg ở tuần thai thứ 34.

Bé thứ 2 chào đời vẫn trong bọc ối với bộ dạng tay chống cằm suy nghĩ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đúng 8h18 phút ngày 7/8, bé trai đầu tiên của chị Kim Ly đã chào đời. Em bé 34 tuần khóc rất to. Em bé thứ 2 nằm trong bọc điều, tay chống cằm suy nghĩ được đưa ra khỏi bụng mẹ lúc 8h 22 phút. Em bé thứ 3 cũng trong bọc điều với bộ dạng cho tay lên đầu và che mặt lại được đưa ra vào lúc 8h 25 phút.

Đây không phải là trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm mà thai phụ mang thai 3 em bé một cách tự nhiên.

Em bé thứ 3 cũng trong bọc điều với bộ dạng cho tay lên đầu và che mặt lại. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, năm 2019, chị Kim Ly đã từng mất con đầu lòng nên rất buồn. Lần mang bầu này, chị Kim Ly đã phải vượt qua nhiều trở ngại để 3 con may mắn chào đời trong niềm vui tới nghẹn lòng.

"Em rất là vui mừng khi được đón con em chào đời, cả 3 đứa đều khỏe mạnh. Lần mang thai này em cũng có nhiều lo sợ, nhưng khi được chào đón 3 con, em rất là vui, ông trời đã ban tặng lại cho em. Em chân thành cảm ơn các bác sĩ đã giúp em trong cuộc mổ lần này để mẹ con em khỏe mạnh" - chị Ly xúc động nói.

3 bé trai sinh tự nhiên tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chị Ly cũng chia sẻ, quá trình mang thai chị rất là nặng nề và mệt mỏi, nghĩ con là động lực nên chị đã cố gắng. Chị dự định sẽ nuôi con được bằng sữa mẹ để cho con có sức đề kháng tốt vừa đỡ tốn kém chi phí.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, 3 bé trai trên hiện đang nằm ở Khoa Sơ sinh 2, tình trạng sức khỏe ổn định, da dẻ hồng hào và được hỗ trợ hô hấp, ủ ấm.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-sinh-3-tu-nhien-hiem-gap-o-benh-vien-tu-du-20200808083905375.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY