Sinh sản , Nữ hôm nay

Buồng trứng đa nang vẫn có thể có con

Lập gia đình được 8 tháng, vợ chồng sinh hoạt 2 lần/tuần đều đặn, không kế hoạch, nhưng vẫn chưa có thai.
Kính chào bác sĩ. Tôi 29 tuổi, lập gia đình được 8 tháng. Vợ chồng sinh hoạt 2 lần/tuần đều đặn, không kế hoạch, nhưng đến nay tôi vẫn chưa có thai.

Tháng trước, tôi có đến khám tại BV Từ Dũ TPHCM. Qua siêu âm đầu dò, bác sĩ kết luận tôi bị buồng trứng đa nang (kinh nguyệt của tôi từ xưa đến nay rất thất thường).

Tôi có hỏi Thu*c để điều trị, nhưng bác sĩ trả lời bệnh này chưa có Thu*c.

Hiện tại, tôi có đến khám tại nhà một bác sĩ ở Quy Nhơn và được tiêm Thu*c (4 ống) để kiểm tra xem thế nào và dặn sau 30 ngày đến tái khám.

Đi khám đông y, thầy Thu*c xem mạch nói cơ thể tôi nóng, nên bốc Thu*c bổ uống cho mát, trong Thu*c hình như có đương quy. Tôi cũng thường xuyên uống Vitamin E (Enat400).

Tôi rất buồn vì mong sớm có con. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, xin chân thành cảm ơn. (bocau1284)

Chào bạn,

Hội chứng buồng trứng đa nang là rối loạn nội tiết thường gặp, gây rối lọan kinh nguyệt và là nguyên nhân phổ biến của vô sinh do không rụng trứng.

Để giải quyết tình trạng vô sinh do buồng trứng đa nang, có nhiều phác đồ điều trị nhằm kích thích buồng trứng đa nang gây phát triển những nang noãn.

Có phác đồ chỉ dùng Thu*c uống đơn thuần như Clomiphene Citrate, có thể sử dụng phác đồ bằng Thu*c tiêm dài ngày như dùng FSH đơn thuần, có thể kết hợp sử dụng corticoid liều thấp với các Thu*c kích thích buồng trứng nhằm tăng sự đáp ứng của buồng trứng.

Ngoài ra, phẫu thuật xẻ múi cam buồng trứng đa nang hay đốt điểm buồng trứng cũng làm thay đổi môi trường nội tại của buồng trứng.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bằng cách gây trưởng thành trứng non là một bước tiến mới hiện nay trong điều trị hiếm muộn do buồng trứng đa nang.

Vợ chồng bạn có thể khám tại khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Thân ái chào bạn.

AloBacsi.vn
Theo TS-BS Lê Thị Thu Hà - Phụ nữ Online
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/buong-trung-da-nang-van-co-the-co-con-n11356.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dẫu thầy Thu*c và các phương tiện thông tin đại chúng luôn cảnh báo nhưng nhiều người vẫn tự ý tìm mua Thu*c có chứa corticoid tự điều trị...
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY