Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca thứ 32 mắc COVID-19 - cô gái trẻ đi máy bay riêng từ Anh về Việt Nam- khỏi bệnh

MangYTe - Cô gái ở TP HCM được gia đình thuê chuyên cơ riêng đón về từ Anh quốc đã được công bố khỏi bệnh COVID-19 sau hơn 20 ngày điều trị.

Tính đến sáng 1/4, Việt Nam đã ghi nhận 212 ca mắc COVID-19. Trong tháng 3 (từ 6-31/3), Việt Nam ghi nhận 90 người nhiễm virus này, đồng thời đã có 42 người được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh COVID-19 ở nước ta lên 58 người.

Riêng trong ngày hôm qua, 31/3, đã có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, gồm "ca thứ 32" ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM (là cô gái trẻ được gia đình thuê chuyên cơ riêng đón về từ Anh), BN49 người Anh ở Bệnh viện Trung ương Huế và BN54 quốc tịch Latvia ở Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (TP HCM).

Các bệnh nhân khi được công bố khỏi bệnh trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. Bệnh nhân sẽ phải còn theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc cơ sở khác trong 14 ngày tiếp theo.

Những thủ tục cuối cùng để công bố khỏi bệnh cho nam bệnh nhân nước ngoài.

Bệnh nhân thứ 32 mắc COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Tối 27/2, tại London (Anh), cô gái này có tiếp xúc với BN17 của Việt Nam.

Ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (BN17) bị nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Bệnh viện ở Luân Đôn đã yêu cầu cô gái 24 tuổi này cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) ngày 9/3.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9/3 thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5oC, ho khan, không khó thở.

Ngành y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 9/3. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho thấy cô gái này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Dự kiến trong ngày hôm nay, 1/4, sẽ có khoảng 5 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP HCM) được công bố khỏi bệnh.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-thu-32-mac-covid-19-co-gai-tre-di-may-bay-rieng-tu-anh-ve-viet-nam-khoi-benh-20200401072033512.htm)

Tin cùng nội dung

• 19 tuổi, Trương Huỳnh Ngân là tân sinh viên với bao dự định, ước mơ. Nhập học 2 tuần, bệnh ung thư máu tái phát với nữ sinh giỏi giang, ham học.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.