Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca thứ 39 mắc Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội

Lúc 9 giờ 40 phút ngày 12/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam.

Trong số 12 người Việt mới phát hiện mắc COVID-19, có một người trở về từ Hàn Quốc (BN18); 2 người đến trên chuyến bay VN0054 (BN17, 21); hai người bị lây nhiễm tại Hà Nội từ BN 17 (BN 19, 20); cô gái 24 tuổi ở TP HCM trở về từ Anh trên chuyên cơ riêng (BN32); một người ở Bình Thuận trở về từ Mỹ (BN34); nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng (BN35); 3 người tiếp xúc với BN34 (BN36, 37, 38) và 1 người ở Hà Nội (BN39) vừa công bố.

Có những bệnh này nên cân nhắc khi đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Theo Bộ Y tế, người lao động có bệnh mạn tính (như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và bệnh phổi,...) cần cân nhắc khi đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Việt Nam: 119 ca nghi nhiễm Covid-19, gần 25.000 người phải theo dõi y tế

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cập nhật tối 11/3, Việt Nam hiện có 119 trường hợp nghi mắc Covid-19 (là những người có dấu hiệu ho, sốt, trở về từ vùng dịch) và 24.938 trường hợp phải cách ly, giám sát y tế.

Cách ly nhiều cán bộ, lãnh đạo vì 'liên quan' các ca mắc Covid-19

Nhiều cán bộ lãnh đạo của các tỉnh, các sở ban ngành và người dân phải cách ly để theo dõi y tế do có tiếp xúc gần hoặc gián tiếp với các bệnh nhân mắc Covid-19.

Chùm ba ca bệnh Covid -19, Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 38

Chiều 11/3, Bộ Y tế thông tin về chùm ca bệnh Covid - 19 mới nhất tại Việt Nam. Ba bệnh nhân này là con dâu, người giúp việc, nhân viên của bệnh nhân thứ 34 (51 tuổi, quốc tịch Việt Nam), được xác định mắc Covid-19 sáng qua (10/3).

Sức khoẻ người nhiễm Covid-19 được đưa về bằng chuyên cơ hiện ra sao?

Theo TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hiện tại sức khoẻ bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19 đã dần ổn định, tuy nhiên vẫn còn ho nhiều.

Việt Nam ghi nhận ca thứ 35 nhiễm Covid -19

Trưa 11/3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid -19 từ đầu vụ dịch lên 35 trường hợp.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 34 ở Việt Nam đi Mỹ cùng 18 người

Sáng nay 11/3, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết 17 người tiếp xúc với bệnh nhân 51 tuổi nhiễm Covid-19 ở tỉnh này đang được cách ly tập trung với tình trạng sức khoẻ ổn định.

Sẽ có nhiều nguồn lây và ca nhiễm mới

Ngày 10/3, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại Việt Nam (ghi nhận 3 ca mắc mới), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, thời gian tới sẽ xuất hiện những nguồn lây và nhiều ca bệnh mới, cần nhiều giải pháp để lấp lỗ hổng trong phòng chống dịch.

Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19

Chiều 10/3 Bộ Y tế cho biết ca bệnh Covid -19 thứ 34 ở Việt Nam là một bệnh nhân nữ, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ca-thu-39-mac-covid19-la-huong-dan-vien-du-lich-tai-ha-noi-1619331.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY