Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Tu vong thứ 7 liên quan đến Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam

(HNMO) - Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về ca Tu vong số 42 và là ca Tu vong thứ 7 liên quan đến Covid-19. Đây là bệnh nhân 3.022, nữ, 72 tuổi, có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã 6 năm, tăng huyết áp.

(hnmo) - tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 thông báo về ca Tu vong số 42 và là ca Tu vong thứ 7 liên quan đến covid-19. đây là bệnh nhân 3.022, nữ, 72 tuổi, có tiền sử bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đã 6 năm, tăng huyết áp.

10 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện khó thở, ho tăng dần, không sốt.

Bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh ngày 30-4 với chẩn đoán: Viêm phổi nặng, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp.

Bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh, thở oxy ngắt quãng, Thu*c giãn phế quản.

Ngày 4-5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, tình trạng khó thở tiến triển tăng hơn, được chuyển điều trị tại Khoa Cấp cứu và hồi sức tích cực.

Hội chẩn quốc gia ngày 16-5 và 18-5, xác định tình trạng của bệnh nhân rất nặng, nguy cơ Tu vong cao. bệnh nhân được điều trị tích cực: thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh phổ rộng, kháng vi rút, chống đông, điều trị hỗ trợ. tuy nhiên, bệnh nhân đáp ứng với điều trị kém, còn sốt liên tục, suy đa tạng tiến triển tăng dần.

Bệnh nhân Tu vong tối 22-5 với chẩn đoán Tu vong: viêm phổi nặng do vi rút sars-cov-2, suy đa tạng trên bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000316/ca-tu-vong-thu-7-lien-quan-den-covid-19-trong-dot-dich-thu-4-tai-viet-nam)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 3022 covid-19 tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY